Báo Đồng Nai điện tử
En

Hành trình vô địch của đội tuyển Việt Nam

09:12, 16/12/2018

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo có chuyến ra quân hoàn hảo tại Vientiane. Kiểm soát bóng đến gần 80%, 19 lần dứt điểm và 3 bàn thắng đều đến từ sự lên tiếng của đẳng cấp cá nhân. 3 mũi nhọn Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải sớm "thông nòng". Do Malaysia chỉ thắng Campuchia 1-0, đội tuyển Việt Nam sớm vươn lên dẫn đầu bảng A. Hành trình chinh phục ngôi vương AFF Cup 2018 chính thức bắt đầu.

* Ngày 8-11, thắng Lào 3-0

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo có chuyến ra quân hoàn hảo tại Vientiane. Kiểm soát bóng đến gần 80%, 19 lần dứt điểm và 3 bàn thắng đều đến từ sự lên tiếng của đẳng cấp cá nhân. 3 mũi nhọn Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải sớm “thông nòng”. Do Malaysia chỉ thắng Campuchia 1-0, đội tuyển Việt Nam sớm vươn lên dẫn đầu bảng A. Hành trình chinh phục ngôi vương AFF Cup 2018 chính thức bắt đầu.

Sau 10 năm chờ đợi, chiếc cup vàng Đông Nam Á mới đến tay các cầu thủ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.
Sau 10 năm chờ đợi, chiếc cup vàng Đông Nam Á mới đến tay các cầu thủ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

* Ngày 16-11, thắng Malaysia 2-0

Do nghỉ ở lượt trận kế tiếp nên 8 ngày sau đội tuyển Việt Nam mới bước vào trận thứ 2 và đây là trận đấu đầu tiên trên sân nhà. Hệt như trận gặp Lào, Công Phượng mở tỷ số cũng đúng vào phút 11 sau tình huống phối hợp mà các cầu thủ chúng ta thực hiện tổng cộng 21 đường chuyền. Công Phượng gọi Anh Đức lại đáp lời ở phút 60.

Chiến thuật đầy toan tính của thầy Park đã phát huy một cách xuất sắc khi Việt Nam chỉ kiểm soát bóng có 31.4%, sút trúng đích 3 lần, nhưng có chiến thắng 2-0.

* Ngày 20-11, hòa Myanmar 0-0

Có đến 15 pha dứt điểm (so với chủ nhà chỉ là 8), Việt Nam đã bị tước đi chiến thắng khi trọng tài chính người Qatar và trợ lý người Thái Lan cho rằng Văn Toàn việt vị trong pha sút tung lưới đối phương ở phút 77. Sau lượt đấu thứ 3, Việt Nam vẫn giữ vị trí đầu bảng nhưng vẫn có thể bị loại.

* Ngày 24-11, thắng Campuchia 3-0:

Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch aff Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi. cả đất nước bùng nổ niềm vui!

Dù đội khách “dựng xe bus” trước khung thành nhưng Việt Nam kiểm soát hoàn thế trận. Phút 39, Trọng Hoàng treo bóng để Tiến Linh - lần đầu tiên đá chính, đánh đầu ghim bóng vào lưới mở tỷ số. Chỉ 2 phút sau Hồng Duy xuống tận cuối sân đặt bóng vào chân cho Quang Hải nhân đôi cách biệt. Phút 61 Văn Đức xoay người 180 độ dứt điểm ấn định chiến thắng 3-0.

Việt Nam hoàn tất vòng bảng với ngôi đầu bằng 3 chiến thắng, 1 trận hòa, ghi 8 bàn thắng và là đội duy nhất vẫn giữ nguyên vẹn mành lưới.

* Ngày 2-12, bán kết lượt đi, thắng Philippines 2-1

Tại Bacolod, trước những cầu thủ sinh ra ở châu Âu của Philippines hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua đầu tiên ở phút bù giờ hiệp 1. Nhưng ở phút 11 Anh Đức đã có pha đánh đầu mở tỷ số.

Hiệp 2 Việt Nam lại sớm có bàn thắng, thậm chí chỉ 3 phút sau khi bóng lăn. Nếu bàn mở tỷ số là đường chuyền từ cánh trái của Văn Hậu cho Anh Đức thì lần này là từ cánh phải, Trọng Hoàng mở cho Văn Đức lỏn xuống sau lưng hàng hậu vệ Philippines, bình tĩnh khống chế và đưa bóng qua kẽ chân thủ môn Falkesgaard. Nếu Văn Đức, Đức Chinh (lần đầu tiên vào sân thay Anh Đức) và đặc biệt là Công Phượng không bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở phút 90+2, tỷ số đã không dừng lại ở 2-1.

Giành chiến thắng và với 2 bàn trên sân đối phương, cửa vào chung kết đã hé với thầy trò HLV Park Hang-seo.

* Ngày 6-12, bán kết lượt về, lại thắng Philippines 2-1

Với sự cổ vũ của hơn 40 ngàn  CĐV nhà, Quang Hải và Công Phượng đưa đội tuyển Việt Nam dẫn 2-0 ở phút 83 và 87, trước khi Philippines có bàn gỡ ở phút 89. Cái “dớp” không thể thắng tại Mỹ Đình ở vòng knock-out chính thức được xóa.

Thắng chung cuộc với tổng tỷ số 4-2, lần thứ 3 Việt Nam vào chung kết. Chu kỳ 10 năm đã được lập lại, mà rào cản cuối cùng sẽ gặp lại Malaysia (1 ngày trước đó đã bất ngờ loại Thái Lan nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương).

* Ngày 11-12, chung kết lượt đi, hòa Malaysia 2-2

Đội tuyển Việt Nam suýt thít được cổ “hổ vàng” Mã Lai ngay tại hang ổ đầy cạm bẫy Bukit Jalil. 2 bàn thắng của bộ đôi tiền vệ trung tâm Huy Hùng (lần đầu tiên đá chính) và Đức Huy diễn ra chỉ trong vòng 180 giây từ pha phản công sắc lẹm, cực kỳ hiệu quả. Từ khí thế hừng hực, quyết ăn tươi nuốt sống đối thủ, lại bị thủng lưới 2 lần khi trận đấu chỉ mới đi qua 25 phút, khiến người Mã còn chưa kịp nhận biết điều gì đã xảy ra.

Đáng tiếc đây cũng là trận duy nhất mà hàng phòng ngự chúng ta để thủng lưới 2 bàn, đều từ tình huống cố định sau pha phạm lỗi của 2 cầu thủ trấn giữ 2 biên Trọng Hoàng và Văn Hậu.

Nếu Đức Chinh, Tiến Linh, Văn Đức không bỏ lỡ đến 6 cơ hội đối mặt thủ môn thì chiếc cúp đã được định đoạt. Tuy nhiên với 2 bàn thắng trên sân đối phương và trận lượt về được chơi trên sân nhà, chúng ta đã tiến sát đến chiếc cúp.

* Ngày 15-12, chung kết lượt về, thắng Malaysia 1-0

Chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1, nhưng đoàn quân của HLV Park đã làm được hơn thế khi giành chiến thắng 1-0, với cú vô lê trị giá cả căn hộ 1,2 tỷ đồng của Anh Đức sau cú bấm bóng kỹ thuật của Quang Hải ngay từ phút thứ 6, để thắng chung cuộc 2 lượt trận chung kết 3-2.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều