Báo Đồng Nai điện tử
En

Thư 21-6 gửi nhà báo bóng đá

10:06, 19/06/2019

Kính thưa các anh, em cũng như các anh rất yêu quý, ngưỡng mộ HLV Park Hang-seo vì những gì ông mang lại cho bóng đá và niềm vui sướng cho triệu triệu người Việt Nam, thậm chí em sẵn sàng tình nguyện "nâng khăn sửa túi". Và cũng như các anh, em rất mong giữ chân ông thầy xứ Củ Sâm dài dài. Tuy nhiên, em thấy sự hăng hái của các anh hơi bị... dại!

Kính thưa các anh, em cũng như các anh rất yêu quý, ngưỡng mộ HLV Park Hang-seo vì những gì ông mang lại cho bóng đá và niềm vui sướng cho triệu triệu người Việt Nam, thậm chí em sẵn sàng tình nguyện “nâng khăn sửa túi”. Và cũng như các anh, em rất mong giữ chân ông thầy xứ Củ Sâm dài dài. Tuy nhiên, em thấy sự hăng hái của các anh hơi bị... dại!

Hợp đồng của ông “Sô” đến tận tháng 1-2020 và nguyên tắc 3 tháng trước khi kết thúc đôi bên mới ngồi lại đàm phán. Vậy mà còn tới cả năm nữa các anh đã nhao nhao lên hối VFF. Em hiểu sự nóng ruột đó của các anh khi nghe báo Hàn nó nói hàng loạt CLB ở “Kêi Lít” muốn trải thảm rước “ngài ngủ gục” (biệt danh chính truyền thông xứ Kim Chi từng đặt cho ông Park) quy hồi cố hương với mức lương gấp đôi, gấp ba của mình (“bầu” Đức trả 20 ngàn USD/tháng sau thuế, cùng các chế độ đãi ngộ nhà ở, đi lại, vé máy bay về Hàn Quốc... của VFF). Rùi mới đây lại đến tin Thái Lan, Malaysia muốn “cướp” ông “Sô”... Các anh còn đưa ra con số có đội bóng sẵn sàng trả 100 ngàn USD/tháng (gấp 5 lần) để nẫng tay trên HLV trưởng của mình. Nghe mà như mông trên lửa. Có điều ngay sau đó truyền thông Thái Lan lập tức phủ nhận, báo Hàn biểu dẫn nguồn từ... báo Việt, còn các anh lại lấy từ... trên mạng.

Tất cả chỉ là tin “vịt”, tin nhiễu (vì có cái tên cụ thể của đội bóng nào đâu?), thế mà các anh hào hứng coi là tin sốt dẻo. Cái đó gọi là “nhanh nhẩu đoảng”. Rất có thể đây là chiêu trò xưa như trái đất nằm trong chiến dịch PR nâng giá của công ty đại diện ông Park (hợp đồng của khách hàng càng cao thì tỷ lệ huê hồng của người đại diện cũng tỷ lệ thuận). Vô hình trung các anh đã chui đầu vào bẫy.

Từ cái dại này sang cái dại khác, các anh còn “cầm đèn chạy trước ô tô” khi chưa gì phỏng đoán... như đinh đóng cột: “Mức lương VFF phải trả cho ông Park nếu gia hạn được hợp đồng sẽ là mức lương cao nhất trong lịch sử từng trả cho một HLV ngoại. Con số đó được dự báo có thể lên tới 40-50 ngàn USD/tháng, và nhiều quyền lợi khác kèm theo”. Đó chẳng khác nào đi chợ mà người bán chưa ra giá, người mua đã cầm nắm tiền trả. Chưa đàm phán mà mình đã trói tay ta rồi.

Yêu “Sô” lắm, nhưng đừng để mình thiệt chứ. Ngoại tệ mạnh chứ có phải giấy lộn đâu.

Thư vắn tình dài. Nhân Ngày 21-6, gửi đến các anh, nhà báo bóng đá, ngàn hun hít! Em gái hâm mộ

Em gái hâm mộ

Tin xem nhiều