Báo Đồng Nai điện tử
En

Không để sót nhân tài

09:07, 07/07/2019

Tại Hội nghị Ban Chấp hành lần 3, khóa VIII mới đây, VFF đã xác định mục tiêu của đội tuyển U.22+2 Việt Nam tại SEA Games 30 ở Philippins vào cuối năm nay không gì khác ngoài tấm HCV

Tại Hội nghị Ban Chấp hành lần 3, khóa VIII mới đây, VFF đã xác định mục tiêu của đội tuyển U.22+2 Việt Nam tại SEA Games 30 ở Philippins vào cuối năm nay không gì khác ngoài tấm HCV. Đây là lần đầu tiên ở một giải đấu mà bóng đá Việt Nam “dám” đặt chỉ tiêu cao nhất. HLV Park Hang-seo cũng thừa hiểu nhiệm vụ cuối cùng của mình trong bản hợp đồng nhiệm kỳ đầu tiên là phải hoàn thành giấc mơ vàng trong 60 năm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

U.22 Việt Nam đặt mục tiêu cao tại SEA Games 2019
U.22 Việt Nam đặt mục tiêu cao tại SEA Games 2019

Chính vì vậy, một kế hoạch chuẩn bị, nhất là tìm kiếm, tuyển chọn được lực lượng ưu tú nhất của U.22+2 đã được vạch ra chi tiết. Đặc biệt, theo đề xuất của ông Park, lần đầu tiên một ĐTQG Việt Nam sẽ tập trung ngắn ngày, hằng tháng. Cụ thể, trong tháng 7 này, U.22 sẽ có 2 đợt hội quân, từ ngày 8 đến 11-7 và từ ngày 22 đến 25-7. Ở đợt đầu tiên, chỉ có 18 cầu thủ và nhìn vào danh sách nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên khi có đến phân nửa là mới so với bản danh sách tập trung vào tháng trước cho trận giao hữu với U.22 Myanmar tại tỉnh Phú Thọ và đây là lần đầu tiên được gọi, trong đó nhiều cái tên hoàn toàn xa lạ, thậm chí còn không được đá chính ở Giải hạng nhất quốc gia. Đây là chủ đích của Ban huấn luyện người Hàn Quốc. Thứ nhất, không cần gọi những tuyển thủ đã thành danh, khẳng định vị trí mà để phục vụ các CLB khi 2 giải chuyên nghiệp quốc gia bước vào thi đấu dồn dập. Thứ hai, tạo cơ hội tối đa để phát hiện các nhân tố mới, những “nhân tài còn trong lá ủ”.

Theo đề xuất của VFF đã được Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á đồng ý, số lượng cầu thủ đăng ký cho môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ được nâng lên từ 20 lên 23 cầu thủ mỗi đội và được đăng ký sơ bộ 40 cái tên (thay vì 30). Với U.22+2 Việt Nam, 7/8 tuyển thủ quốc gia (Đình Trọng chấn thương chắc chắn lỡ hẹn) còn trong độ tuổi từng giành vé dự VCK U.23 châu Á 2020 cùng 2 tuyển thủ quá tuổi hầu như chắc suất, trừ lý do chấn thương. Như vậy, HLV Park Hark-seo và Kim Han-yoon vẫn phải sàng lọc, tìm kiếm thêm 31 gương mặt nữa để đăng ký, trước khi chốt 14 cái tên cùng Quang Hải, Văn Hậu… sang Philippines. Ông Park từng băn khoăn về khoảng cách trình độ chơi bóng giữa các cầu thủ chính thức (hầu hết là tuyển thủ quốc gia) và dự bị ở U.22, những đợt tập trung ngắn ngày, với lực lượng tinh gọn như thế này là dịp nâng cấp, rút ngắn. Ngoài ra, việc mở rộng cửa, tạo điều kiện cho tất cả các nhân tố ở dạng tiềm năng đều được lên tuyển không chỉ nhằm giúp ban huấn luyện trực tiếp kiểm nghiệm mà các cầu thủ mới cũng có cơ hội làm quen dần với chiến thuật, lối chơi của HLV Park.

Không bỏ sót bất cứ một nhân tài nào để làm mới đội tuyển U.22 và U.23, đó là mong muốn của HLV Park Hang-seo, bởi ngay sau SEA Games 30 sẽ là VCK U.23 châu Á 2020 mà Việt Nam là đệ nhị anh hào.

Đông Kha

Tin xem nhiều