Báo Đồng Nai điện tử
En

"Nhìn nhau phát ngán"!

09:08, 05/08/2019

Tính cả trận Siêu cúp QG năm 2018 cho đến cuộc tái đấu vào 19 giờ ngày mai 7-8 ở trận chung kết lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á, trong vòng 16 tháng qua, Hà Nội và B.Bình Dương đã gặp nhau tổng cộng 9 lần, và nếu cùng vượt qua Quảng Nam và TP.Hồ Chí Minh ở bán kết Cúp QG mùa này con số ấy sẽ là 10.

Tính cả trận Siêu cúp QG năm 2018 cho đến cuộc tái đấu vào 19 giờ ngày 7-8 ở trận chung kết lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á, trong vòng 16 tháng qua, Hà Nội và B.Bình Dương đã gặp nhau tổng cộng 9 lần, và nếu cùng vượt qua Quảng Nam và TP.Hồ Chí Minh ở bán kết Cúp QG mùa này con số ấy sẽ là 10.

Đáng chú ý là chỉ trong vòng 8 ngày, hai đội liên tục 3 lần đối đầu mà đội bóng thủ đô đã thắng 2. Tuy nhiên, trận đấu tối mai mới mang ý nghĩa quyết định tham vọng cả mùa. Bởi sau khi có cùng 4 lần vô địch V.League, năm nay đích nhắm số 1 của Hà Nội là chinh phục đấu trường châu lục và chiếc Cúp QG - danh hiệu nội duy nhất còn thiếu, trong khi B.Bình Dương xác định mục tiêu ở V.League 2019 chỉ là trụ hạng.

Chính vì vậy mà cuộc gặp gỡ ở vòng 19 V.League vừa qua, đội bóng đất Thủ đã cho hầu hết trụ cột dưỡng sức: tiền đạo Luiz, trung vệ Rabo, hậu vệ Hồ Tấn Tài; còn tiền vệ Lê Tấn Tài và tiền đạo Tiến Linh chỉ vào sân ở hiệp 2. Tuy nhiên, thật khó xoay chuyển cục diện khi trong 13 chuyến làm khách tại thủ đô ở mọi đấu trường đến nay, B.Bình Dương chỉ thắng được Hà Nội một lần duy nhất, còn lại hòa 4 và thua đến 8. Ngoài ra, dù chỉ ghi 1 bàn duy nhất nhưng ở 2 trận thắng vừa qua của Hà Nội cho thấy sự chênh lệch về trình độ giữa đôi bên như thế nào.

Nhưng bóng đá không phải lúc nào cũng mạnh được yếu thua. Cú ngã ngựa ngay trên sân nhà của đội xếp đầu bảng TP.Hồ Chí Minh trước đội xếp ở đáy bảng xếp hạng S.Khánh Hòa chủ nhật rồi là minh chứng. Với thể thức loại trực tiếp, chỉ cần B.Bình Dương có bàn cân bằng tỷ số 1-1 sau 2 lượt, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Sau thất bại ở trận lượt đi trên sân nhà, HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương đã thừa nhận sai lầm của mình. Hãy chờ xem ông và các học trò sẽ sửa chữa như thế nào, mà trước hết là phải phá vỡ được cái “tam giác tử thần”: Văn Quyết - Quang Hải - Omar. Chỉ còn một trận nữa, CLB nào sẽ đại diện Việt Nam chinh phục đỉnh cao châu lục?

Đội vô địch AFC Cup khu vực Đông Nam Á sẽ nhận 100 ngàn USD (khoảng 2,3 tỷ đồng) tiền thưởng, gần bằng tiền thưởng cho chức vô địch V.League
(3 tỷ đồng).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều