Báo Đồng Nai điện tử
En

"Quỷ đỏ" nay… màu gì?

10:10, 04/10/2019

Mới đầu mùa mà M.U đã chạm mốc hàng loạt "kỷ lục".

Mới đầu mùa mà M.U đã chạm mốc hàng loạt “kỷ lục”.

Fred là bản hợp đồng đắt giá của Man United nhưng đã chơi thất vọng
Fred là bản hợp đồng đắt giá của Man United nhưng đã chơi thất vọng

4 vòng đầu tiên xếp thứ 8 Premier League là sự khởi đầu bết bát nhất trong… 27 năm. Sau vòng 7 bị Arsenal cầm hòa 1-1 tại Old Trafford rơi xuống thứ 10 là kết quả tồi tệ nhất trong 30 năm. Và sáng qua 4-10, bị đối thủ dưới cơ Alkmaar cầm hòa nhạt nhẽo là lần đầu tiên trong lịch sử M.U không sút vào khung thành đối phương lần nào ở sân chơi hạng 2 Europa League. Thầy trò HLV Solskjaer nối dài mạch không thắng sân khách lên 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường (trong đó thua tới 6), thành tích tệ nhất kể từ chuỗi 11 trận không thắng khi xa nhà cách đây… 20 năm.

“Quỷ đỏ” giờ đây chỉ còn là Quỷ… hồng nhạt nhẽo, xám u uất hay đen tang tóc như màu áo trên sân khách của họ. Một “Quỷ đỏ” yếu nhất trong 30 năm qua với cả HLV lẫn dàn cầu thủ tầm trung và tầm… thường. Rất nhiều cái tên đình đám được nhắc tới trong mùa hè nhưng chỉ là “bánh vẽ”. Chẳng phải M.U tiếc tiền. Trong vòng 6 năm qua, kể từ khi Sir Alex về hưu, với 5 đời HLV: David Moyes, Ryan Giggs (tạm quyền), Van Gaal, Mourinho và Solskjaer, họ đã chi gần 1 tỷ bảng mua sắm cầu thủ, nhưng đổi lại chỉ là 4 danh hiệu “bèo bọt”. Trong khi đó, suốt 26 năm cầm quân HLV Ferguson chỉ chi tiêu tổng cộng 720 triệu bảng mà đã mang về 38 danh hiệu, trong đó có 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 chiếc cúp Champions League.

HLV Solskjaer đã được hứa hẹn sẽ được cấp tiền mua sắm cầu thủ nữa nhưng các ngôi sao giờ đây cũng chẳng buồn đến “Nhà hát của những giấc mơ”. Và liệu vị HLV 46 tuổi vốn chỉ là giải pháp tình thế này có đợi được đến kỳ chuyển nhượng mùa đông nếu như đêm mai 6-10 (22 giờ 30) M.U lại thua trên sân tân binh Newcastle?  

            Trung Dũng

Tin xem nhiều