Báo Đồng Nai điện tử
En

Đâu chỉ là lương của HLV trưởng

09:11, 07/11/2019

Bản hợp đồng mới 3 năm (từ ngày 1-2-2020 đến 1-2-2023) của ông Park không chỉ có thời hạn dài nhất đối với một HLV từ trước tới nay mà mức lương cũng là kỷ lục chưa từng có.

Bản hợp đồng mới 3 năm (từ ngày 1-2-2020 đến 1-2-2023) của ông Park không chỉ có thời hạn dài nhất đối với một HLV từ trước tới nay mà mức lương cũng là kỷ lục chưa từng có. Không được tiết lộ nhưng trong nhiệm kỳ II, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ nhận từ 45-50 ngàn USD/tháng (mức lương cũ là 20.000 USD/tháng). 

HLV Park Hang-seo và trợ lý thân tín Lee Young-jin (trái) trên sân tập của đội tuyển Việt Nam
HLV Park Hang-seo và trợ lý thân tín Lee Young-jin (trái) trên sân tập của đội tuyển Việt Nam

Nhiều người so sánh cho rằng vẫn thua xa bản hợp đồng 2 năm của HLV Nhật Bản Nishino với Thái Lan (970 ngàn USD/năm, 80 ngàn USD/tháng). Điều đó chưa chính xác. Bởi đây là số tiền ông Park thực nhận, còn nếu tính cả khoản thuế thu nhập cá nhân từ mức lương cao ngất ngưởng này (do VFF đóng) thì giá trị hợp đồng sẽ lớn hơn rất nhiều.

Thứ hai, trong khi ở 2 đội tuyển Thái Lan, HLV Nishino không có được một trợ lý đồng hương hay nước ngoài nào thì VFF không chỉ ký với HLV trưởng Park mà còn với cả ê kíp cộng sự người Hàn Quốc như Lee Young-jin, Kim Han-yoon, Yang Joo-hoo (thể lực), Park Sung-gyun (ngôn ngữ)… Mức lương cho mỗi trợ lý xứ kim chi là khác nhau nhưng thấp nhất cũng phải là 15 ngàn USD/tháng và cao nhất khoảng 18 ngàn USD. VFF cho biết số tiền trả cho đội ngũ trợ lý này không thua kém lương của ông Park bao nhiêu.

Đó là chưa kể nếu tiếp tục mang về những thành tích cho bóng đá Việt Nam, HLV Park còn có những khoản thưởng từ Nhà nước, doanh nghiệp. 2 năm qua, ông đã được tặng 3 căn nhà, 2 xe hơi cùng nhiều hiện vật giá trị và tiền mặt. Ngoài ra, sự nổi tiếng cùng với bóng đá Việt Nam cũng giúp ông Park nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo, đại diện thương hiệu cho cả các sản phẩm Việt Nam lẫn Hàn Quốc.

Được biết, sau “bầu” Đức, hỗ trợ VFF trả lương cho HLV Park trong bản hợp đồng mới tiếp tục là một doanh nghiệp lớn.

Phương Duy

Tin xem nhiều