Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán kết bóng đá nữ: Coi chừng lợi thế chủ nhà

10:12, 04/12/2019

Chưa bao giờ các cầu thủ nữ tại SEA Games được "cưng" như vậy. Trong thư gửi đoàn thể thao Việt Nam chiều 2-12, Thủ tướng đã dành cả một đoạn riêng gửi tới thầy trò HLV Mai Đức Chung: "Với tình cảm thân thương và niềm tin chiến thắng, tôi mong toàn đội tiếp tục phát huy phẩm chất kiên cường, bất khuất của phụ nữ Việt Nam, truyền thống con cháu Bà Trưng, Bà Triệu, quyết bảo vệ thành công HCV". Thủ tướng còn cho biết, các thành viên Chính phủ sẽ đóng góp ủng hộ thêm cho đội tuyển nữ.

Chưa bao giờ các cầu thủ nữ tại SEA Games được “cưng” như vậy. Trong thư gửi đoàn thể thao Việt Nam chiều 2-12, Thủ tướng đã dành cả một đoạn riêng gửi tới thầy trò HLV Mai Đức Chung: “Với tình cảm thân thương và niềm tin chiến thắng, tôi mong toàn đội tiếp tục phát huy phẩm chất kiên cường, bất khuất của phụ nữ Việt Nam, truyền thống con cháu Bà Trưng, Bà Triệu, quyết bảo vệ thành công HCV”. Thủ tướng còn cho biết, các thành viên Chính phủ sẽ đóng góp ủng hộ thêm cho đội tuyển nữ.

Sự quan tâm ấy là lời nhắc nhở các cô gái Việt Nam cần phải chơi hết sức tập trung trong trận bán kết tối nay 5-12 dù tránh được Myanmar, chỉ phải gặp Philippines (cùng 19 giờ Thái Lan gặp Myanmar, trực tiếp trên VTV5 và VTV6).

Chỉ mới 2 năm trước thôi, bóng đá nữ Philippines còn là đội lót đường ở khu vực, gặp Việt Nam là “lấy rổ đựng bóng” (SEA Games 2007 thua 0-10, SEA Games 2013: 0-7…), mới nhất 2 năm trước tại Malaysia còn thua 0-3. Tuy nhiên, 1 năm qua, với làn sóng cầu thủ Phi kiều mang hai dòng máu (chiếm đến 2/3 lực lượng), tuyển nữ Philippines đã “lột xác”. Tại Giải vô địch Đông Nam Á 2019 ở Thái Lan hồi tháng 8 vừa qua, họ lần đầu tiên đã vào bán kết và chỉ chịu thua Việt Nam sát nút 1-2 (Huỳnh Như, Tuyết Dung ghi bàn). Cụ thể hóa cho mục tiêu có tấm HCV SEA Games bóng đá nữ đầu tiên trong lịch sử, ở vòng bảng Philippines đã xuất sắc cầm hòa Myanmar 0-0, vùi dập Malaysia 5-0, chỉ đứng nhì bảng vì kém về điểm fair-play.

Với “cơn bão” gom góp huy chương của nước chủ nhà trong 5 ngày thi đấu vừa qua, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải hết sức cảnh giác, thi đấu với sự tập trung cao độ.               

Trần Đỗ

Tin xem nhiều