Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung kết bóng đá nữ: Lại Việt Nam - Thái Lan

10:12, 05/12/2019

Lần đầu tiên trên đất khách, quê người, tuyển nữ Việt Nam được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà đến vậy, khi sau trận U.22 nam, các CĐV đã tiếp tục ở lại sân Rizal để ủng hộ thầy trò HLC Mai Đức Chung.

Lần đầu tiên trên đất khách, quê người, tuyển nữ Việt Nam được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà đến vậy, khi sau trận U.22 nam, các CĐV đã tiếp tục ở lại sân Rizal để ủng hộ thầy trò HLC Mai Đức Chung. Dù đội chủ nhà với đa phần các cầu thủ Phi kiều có thể hình lý tưởng như VĐV bóng chuyền, nổi bật là tiền đạo Bolden từng khoác áo U.23 Mỹ, đang chơi bóng ở Thụy Điển, cao 1,73m; nhưng với sự khéo léo, nhanh nhẹn, tuyển nữ Việt Nam vẫn chơi lấn lướt. Tuy nhiên các chân sút lại bỏ lỡ nhiều cơ hội. Phải đến phút 60 Thái Thị Thảo mới có bàn mở tỷ số từ cú đệm cận thành sau pha lên bóng bên cánh phải của Dương Thị Vân.

Hạ Philippines, tuyển nữ Việt Nam tái đấu Thái Lan ở chung kết
Hạ Philippines, tuyển nữ Việt Nam tái đấu Thái Lan ở chung kết

 

Việc lùi đội hình quá thấp cùng suy giảm thể lực, cộng với việc Philippines tập trung chơi bóng bổng, 20 phút cuối các cô gái Việt Nam đánh mất thế trận. Nhưng phút 84 với cú “cứa” lòng vào góc xa. “Ronaldo” Tuyết Dung đã ấn định chiến thắng 2-0.

Ở trận bán kết cùng giờ, cũng phải đến phút 78, Thái Lan mới có bàn thắng duy nhất vào lưới Myanmar. Như vậy lần thứ 4 Việt Nam và Thái Lan gặp nhau ở trận chung kết bóng đá nữ SEA Games.

Trường Xuyên (từ Philippines)

Tin xem nhiều