Báo Đồng Nai điện tử
En

Liverpool tiến gần thêm một bước đến chức vô địch

09:02, 14/02/2020

Sau 1 tuần "nghỉ đông", ở vòng 26 Giải Ngoại hạng Anh đêm nay (3 giờ sáng 16-2) Liverpool sẽ gặp Norwich City. Dù làm khách nhưng trước đội bét bảng chỉ mới thắng 4 trong 25 vòng đấu, 3 điểm là cầm chắc cho thầy trò HLV Kloop. Câu hỏi bây giờ chỉ là Liverpool sẽ là nhà vô địch sớm trước bao nhiêu vòng?

Sau 1 tuần “nghỉ đông”, ở vòng 26 Giải Ngoại hạng Anh đêm nay (3 giờ sáng 16-2) Liverpool sẽ gặp Norwich City. Dù làm khách nhưng trước đội bét bảng chỉ mới thắng 4 trong 25 vòng đấu, 3 điểm là cầm chắc cho thầy trò HLV Kloop. Câu hỏi bây giờ chỉ là Liverpool sẽ là nhà vô địch sớm trước bao nhiêu vòng?

Liverpool không có đối thủ ở Premier League
Liverpool không có đối thủ ở Premier League

Với khoảng cách 22 điểm với đội xếp nhì Man City, nếu đánh bại Norwich, The Kop chỉ cần thắng 5 trận tiếp theo sẽ lên ngôi trước 7 vòng đấu, bất chấp kết quả các đối thủ ra sao. Đó là điều hoàn toàn khả thi bởi sau Norwich City lần lượt sẽ là các đội bóng West Ham, Watford, Bournemouth, Everton và Crystal Palace. Điều thú vị là nếu Liverpool cán đích sau vòng 31, ở vòng 32 họ sẽ có chuyến làm khách trên sân của Man City và các nhà cựu vô địch sẽ phải đứng dàn chào các nhà tân vô địch bước vào thảm cỏ Etihad.

Đó là kịch bản từ phía Liverpool, họ hoàn toàn có thể đăng quang sớm hơn nữa nếu Man City, Leicester “tự bắn vào chân mình”. Viễn cảnh này là có thể nếu nhìn vào lịch đấu của Man City, sau khi trận gặp West Ham bị hoãn vì bão Ciara thầy trò HLV Pep đang đứng trước việc “dồn toa” và lúc này họ chỉ nghĩ đến cuộc đối đầu với Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League.

Cũng được chú ý cuối tuần này là Tottenham có chuyến làm khách tới sân của Aston Villa. Dù đội bóng của HLV Mourinho đang có dấu hiệu hồi sinh nhưng sẽ là trận đấu không hề dễ dàng khi đội chủ sân Villa Park cũng rất cần điểm cho cuộc đua trụ hạng. Thắng, Tottenham sẽ tiếp tục cạnh tranh vị trí trong tốp 4 với Chelsea (sẽ tiếp M.U trong trận đấu muộn vào sáng thứ ba).

Trung Dũng

Tin xem nhiều