Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển nữ Việt Nam tranh vé Olympic với đội số 1 châu Á

09:02, 13/02/2020

Trận "chung kết" bảng B vòng loại cuối cùng môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 giữa Australia và Trung Quốc đã diễn ra kịch tính với tốc độ và chất lượng chuyên môn cao không kém gì một trận cầu đỉnh cao nam.

Trận “chung kết” bảng B vòng loại cuối cùng môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 giữa Australia và Trung Quốc đã diễn ra kịch tính với tốc độ và chất lượng chuyên môn cao không kém gì một trận cầu đỉnh cao nam. Hơn đối thủ 8 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, Australia lại có ưu thế về thể hình và sân nhà, nhưng trong thế buộc phải thắng, các cô gái Trung Quốc mới là người tạo ra được những cơ hội nguy hiểm rõ rệt hơn.

Tuyển nữ Australia gặp Việt Nam ở vòng play-off. Ảnh: AFC
Tuyển nữ Australia gặp Việt Nam ở vòng play-off. Ảnh: AFC

 

Bất ngờ đã xảy ra, phút 86 hàng phòng ngự nữ Australia dâng lên đến nửa sân tạo điều kiện cho Trung Quốc tổ chức phản công nhanh và Tang Jiali sút ngay mép vùng cấm mở tỷ số. Nếu kết quả này được giữ nguyên sẽ có lợi cho tuyển nữ Việt Nam bởi gặp Trung Quốc ở vòng play-off vẫn “dễ thở” hơn Australia. Đáng tiếc, ở phút bù giờ 90+3, tiền đạo Egmond đã gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm kỹ thuật. Cùng 7 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại (+13 so với +10), nữ Australia đoạt ngôi đầu bảng B và sẽ gặp đội nhì bảng A là Việt Nam để quyết định tấm vé dự Olympic 2020.

Rõ ràng đây là thách thức quá lớn với tuyển nữ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung thẳng thắn thừa nhận: “Trình độ của họ là 10 so với Việt Nam chỉ là 4. Họ có tầm vóc, kỹ chiến thuật hơn hẳn. Chúng ta nên coi đây là cơ hội để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế vì rất hiếm khi được gặp những đối thủ mạnh như vậy”. Tuy nhiên ông cũng tự tin: “Nhưng lọt vào đến vòng này, tôi đã chuẩn bị kế hoạch ở trong đầu…”.

Trận play-off lượt đi sẽ diễn ra tại Australia vào ngày 6-3 và VFF đã chọn sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) vừa được đầu tư nâng cấp để tổ chức trận lượt về vào ngày 11-3.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều