Báo Đồng Nai điện tử
En

Hủy, không hủy, hủy...?!?

11:04, 03/04/2020

Đây đã là cuối tuần thứ 3 hoàn toàn không bóng đá. Làng cầu châu Âu vẫn vật vã với câu hỏi hủy hay không hủy giải, chờ thì đến bao giờ? Không chỉ người hâm mộ "đói" mà cầu thủ như Kevin de Bruyne cũng than cuồng chân, nhớ bóng đá.

Đây đã là cuối tuần thứ 3 hoàn toàn không bóng đá. Làng cầu châu Âu vẫn vật vã với câu hỏi hủy hay không hủy giải, chờ thì đến bao giờ? Không chỉ người hâm mộ “đói” mà cầu thủ như Kevin de Bruyne cũng than cuồng chân, nhớ bóng đá.

Club Brugge bảo vệ thành công chức vô địch sau khi mùa giải bị hủy - Ảnh: Getty Images
Club Brugge bảo vệ thành công chức vô địch sau khi mùa giải bị hủy - Ảnh: Getty Images

Ở quê hương anh, Giải vô địch Bỉ (Jupiler Pro League, nơi Công Phượng có nửa mùa đánh bóng băng ghế dự bị ở CLB Sint-Truidense) dù chưa tới hạn định ngày 15-4 nhưng đã là giải đấu đầu tiên trong 8 giải bóng đá hàng đầu châu Âu, tuyên bố kết thúc luôn mùa giải và trao chức vô địch cho đội dẫn đầu sau 29 vòng là Brugge (lẽ ra sau vòng 30 sẽ đá thêm vòng play-off mới xác định thứ hạng chung cuộc).

Còn ở Giải VĐQG Hà Lan, nơi CLB Heerenveen của Đoàn Văn Hậu tạm xếp hạng 10/18, đang dẫn đầu và tràn trề hy vọng bảo vệ ngôi vô địch để nối dài kỷ lục 35 lần đăng quang khi giải chỉ còn 9 vòng đấu, Ajax là đội phản ứng mạnh mẽ nhất với việc tiếp tục đá vào đầu tháng 6, bởi: “Lúc này sức khỏe là quan trọng nhất chứ không phải thi đấu hay kiếm tiền”.

Trước cú phát pháo của Bỉ, dù đã quyết định hoãn các hoạt động bóng đá ở cấp châu lục nhưng UEFA lập tức lên tiếng kêu gọi các giải VĐQG “đoàn kết” không nên tự ý kết thúc sớm, vì thời gian trở lại được lùi đến tháng 7, thậm chí tháng 8. “Chúng tôi chắc chắn rằng bóng đá có thể tái khởi động trong những tháng tới. Bất kỳ quyết định kết thúc sớm các giải (trong thời điểm này) là không phù hợp”, thư gửi các CLB của UEFA có đoạn.

Đêm qua 3-4, tại cuộc họp với 20 CLB, cụm từ “null and void” (vô hiệu) cũng được Ban tổ chức Giải Ngoại hạng Anh yêu cầu không đặt ra khi thảo luận. Bởi nếu hủy bỏ phần còn lại của mùa giải, Premier League sẽ mất khoảng 1/4 tổng giá trị bản quyền truyền hình, lên đến 750 triệu bảng, mỗi CLB thiệt hại ít nhất 30 triệu bảng, chưa kể họ tổn thất về quảng cáo, bán vé... Một phương án để cứu vãn được đưa ra là 20 đội được cách ly, tập trung về một nơi an toàn để đá 92 trận còn lại của mùa giải trong sân không khán giả nhưng vẫn được truyền hình trực tiếp. Điên đầu ở chỗ phương án nào cũng vấp phải nhiều chỉ trích. Quá khổ với con Covid-19!

Trung Dũng

Tin xem nhiều