Báo Đồng Nai điện tử
En

Người hâm mộ sớm yên tâm được xem AFF Cup

08:04, 28/04/2020

Do đại dịch Covid-19, FIFA để ngỏ khả năng có thể sẽ lùi tất cả các giải đấu của đội tuyển quốc gia (thuộc FIFA), như vòng loại World Cup 2022, sang năm 2021.

Do đại dịch Covid-19, FIFA để ngỏ khả năng có thể sẽ lùi tất cả các giải đấu của đội tuyển quốc gia (thuộc FIFA), như vòng loại World Cup 2022, sang năm 2021. Nếu điều này xảy ra, AFF Cup sẽ là giải đấu duy nhất trong năm 2020 của đội tuyển Việt Nam, đồng thời thầy trò HLV Park Hang-seo còn có nhiệm vụ tối thượng là bảo vệ chức vô địch. Chính vì vậy, chắc chắn sự quan tâm, theo dõi của người hâm mộ Việt Nam sẽ lớn hơn bao giờ hết.

Tuyển Việt Nam sẽ trở lại AFF Cup 2020 với tư cách nhà đương kim vô địch. Vị trí hiện tại và khát vọng bảo vệ ngai vàng của bóng đá Việt Nam đã tác động mạnh tới giá bản quyền truyền hình
Tuyển Việt Nam sẽ trở lại AFF Cup 2020 với tư cách nhà đương kim vô địch. Vị trí hiện tại và khát vọng bảo vệ ngai vàng của bóng đá Việt Nam đã tác động mạnh tới giá bản quyền truyền hình

 

Nắm bắt được nhu cầu này, đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông AFF Cup 2020 là Lagardère Sports Asia (LSA) đã gộp chung bản quyền truyền hình (BQTH) phát trên các nền tảng miễn phí và trên các nền tảng trả tiền vào thành một gói để bán độc quyền thay vì tách riêng như 2 năm trước, và chào hàng với giá “khủng” cho thị trường Việt Nam là 5 triệu USD.

Dù vậy, 7 tháng trước khi giải đấu diễn ra, Công ty CP Giải pháp truyền hình Thế Hệ Mới (Next Media) đã chính thức công bố sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông (media rights) AFF Cup 2020 (bao gồm: cả hình thức miễn phí và trả tiền trên tất cả các hạ tầng: mặt đất, cable, vệ tinh, internet, IPTV, di động, phát thanh và trình chiếu công cộng) không chỉ tại Việt Nam mà còn trên lãnh thổ 3 quốc gia: Lào, Campuchia và Myanmar.

 

Next Media cũng là đơn vị đã mua thành công và sở hữu BQTH tất cả 8 trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 dù được cho là bị ép giá (mua BQTH từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia và UAE thì rất cao nhưng bán những trận đấu trên sân nhà lại thấp). Thương vụ BQTH AFF Cup 2020 với giá không dưới 5 triệu USD này được coi là còn mạo hiểm hơn, bởi trong bối cảnh dịch Covid-19 việc khai thác quảng cáo sẽ không dễ khi các doanh nghiệp gặp khó khăn. Tuy nhiên, là đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông nên hẳn Next Media đã tính toán nắm chắc phần thắng. Việc chủ động mua sớm cũng giúp doanh nghiệp có nhiều thời gian để xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh ở 4 thị trường Đông Nam Á.

Nhưng như thế nào thì được lợi nhất vẫn là người hâm mộ, khán giả truyền hình khi sớm thở phào được dõi theo bước chân của thầy trò HLV Park Hang-seo trong hành trình trở thành đội tuyển thứ 3 bảo vệ được ngôi vương AFF Cup, sau Thái Lan và Singapore.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều