Báo Đồng Nai điện tử
En

Tối nay 16-5, Bundesliga tái xuất, xem ở đâu?

09:05, 15/05/2020

Sau hơn 2 tháng "nhịn đói" bóng đá, người hâm mộ toàn thế giới không thể không háo hức khi Giải VĐQG Đức, một trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chính thức trở lại vào tối nay 16-5.

Sau hơn 2 tháng “nhịn đói” bóng đá, người hâm mộ toàn thế giới không thể không háo hức khi Giải VĐQG Đức, một trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chính thức trở lại vào tối nay 16-5. Với khán giả Việt Nam, đây chẳng khác cơn mưa rào giữa những ngày nắng nóng như thiêu đốt hiện nay, và rất may mắn Bundesliga được truyền hình trực tiếp qua 2 kênh của FOX Sports có trên mọi hệ thống truyền hình cáp, vào những khung giờ rất thuận lợi tương tự như Giải Ngoại hạng Anh.

Sau gần 2 tháng tạm dừng các hoạt động bóng đá vì dịch Covid-19, giải đấu Bundesliga sẽ chính thức trở lại
Sau gần 2 tháng tạm dừng các hoạt động bóng đá vì dịch Covid-19, giải đấu Bundesliga sẽ chính thức trở lại

Không chỉ “buồn ngủ gặp chiếu manh” mà Bundesliga còn là giải đấu hứa hẹn hấp dẫn vào lúc này. Nếu ở Premier League (Anh) chức vô địch hầu như đã thuộc về Liverpool, La Liga (Tây Ban Nha) chỉ là sự cạnh tranh giữa Barca và Real, còn Serie A (Italy) thì từ lâu người hâm mộ Việt Nam đã không còn mấy quan tâm và cũng không đài nào mua bản quyền truyền hình; thì cuộc đua giành Đĩa bạc tại Đức vẫn rất kịch tính. Sau 25 vòng đấu, có đến 5 đội kèn cựa nhau ở tốp đầu, gồm: Bayern Munich (55 điểm), Dortmund (51 điểm), Leipzig (50 điểm), M’gladbach (49 điểm) và Leverkusen (47 điểm). Thứ hạng của các đội có thể thay đổi chỉ sau 1 vòng đấu, thậm chí với 9 vòng còn lại khoảng cách 8 điểm giữa “Hùm xám” và đội xếp thứ 5 Leverkusen hoàn toàn có thể san lấp, nhất là khi nhà ĐKVĐ đã 29 lần đăng quang còn phải giáp mặt với 3/4 đối thủ trực tiếp.

Ở nhóm tranh suất dự Europa League, lợi thế của Schalke 04 đang rất mong manh khi chỉ hơn đội xếp thứ 10 là Cologne 5 điểm. Tương tự là cuộc đua trụ hạng, khoảng cách giữa vị trí được đá
play-off (Dusseldorf) với 2 đội bét bảng chỉ lần lượt là 4 (Bremen) và 6 (Paderborn) điểm.

Ngoài những cuộc tranh chấp thứ hạng nóng bỏng còn là cuộc đua ráo riết đến ngôi vua phá lưới giữa 3 chân sút hàng đầu: Lewandowski (Bayern, 25 bàn), Timo Werner (Leipzig, 21 bàn - tiền đạo được cả Barca, Real, M.U săn đón nhưng đã đồng ý gia nhập Liverpoool mùa tới) và Jadon Sancho (Dortmund, 14 bàn -  sao mai 20 tuổi từng khoác áo các đội U.16, U.17, U.19 Anh là mục tiêu hàng đầu của hàng loạt ông lớn mà M.U và Chelsea đang cạnh tranh quyết liệt, dù Dortmund muốn giữ chân nên “hét giá” đến 120 triệu bảng).

Bundesliga hứa hẹn hấp dẫn ngay trong ngày đầu tiên trở lại khi mở màn tối nay là 5 trận đấu cùng vào lúc 20 giờ 30, trong đó trận cầu “đinh” là derby vùng Ruhr nổi tiếng giữa Dortmund và Schalke 04 (hạng 6). Cùng với Sancho, tâm điểm của đội chủ nhà ở trận này là Erling Haaland, “thần đồng” 19 tuổi người Na Uy, chân sút trẻ gây sửng sốt bậc nhất thế giới sau Mbappe. Cùng giờ, trận Augsburg - Wolfsburg sẽ cực “nóng” khi đội thua sẽ rơi vào vòng xoáy rớt hạng.

Còn tối chủ nhật 17-5, Bayern phải cảnh giác trong chuyến làm khách của Union Berlin khi tân binh này từng gây sốc hạ gục 2 ông lớn Dortmund (3-1) và M’gladbach (2-0). Đây là trận đấu đầu tiên của Hansi Flick kể từ khi chính thức trở thành HLV trưởng Bayern và trợ lý vừa được bổ nhiệm, cựu tiền đạo Miroslav Klose.            

                Trần Đỗ

Tin xem nhiều