Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng loại Cúp QG: Các đội hạng Nhất sẽ "chiến tới bến"!

09:05, 21/05/2020

Chưa bao giờ trong lịch sử 28 năm, sân chơi được coi là "hạng 2" này lại được chờ đợi trong sự háo hức đến thế. Với người hâm mộ là 9 tuần "đói" bóng đá, với các CLB V.League là cuộc tái khởi động sau khi chỉ mới được chơi 2 trận của mùa bóng, còn với các đội hạng Nhất thì đây mới là bước xuất phát đầu tiên.

Chưa bao giờ trong lịch sử 28 năm, sân chơi được coi là “hạng 2” này lại được chờ đợi trong sự háo hức đến thế. Với người hâm mộ là 9 tuần “đói” bóng đá, với các CLB V.League là cuộc tái khởi động sau khi chỉ mới được chơi 2 trận của mùa bóng, còn với các đội hạng Nhất thì đây mới là bước xuất phát đầu tiên.

Cần Thơ và Sanna Khánh Hòa đều đang tự tin sẽ chơi tốt ở Cúp QG
Cần Thơ và Sanna Khánh Hòa đều đang tự tin sẽ chơi tốt ở Cúp QG

Lẽ ra khai màn vào giữa tháng 3 nhưng giờ chót Giải hạng Nhất 2020 đã phải dừng vì lệnh cách ly xã hội do dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Các đội thậm chí đã di chuyển đến sân khách đành phải lặng lẽ thu quân trở về bản doanh. Sự ức chế, “cuồng cẳng”, mong mỏi được ra sân còn lớn hơn nhiều so với các đồng nghiệp hạng trên. Đặc biệt, sân chơi hạng Nhất quốc gia năm nay được xem là rất “chật chội”, bởi có đến phân nửa số đội (6/12) tỏ rõ tham vọng. Càng hứa hẹn căng thẳng, khốc liệt khi chỉ có suất duy nhất thăng hạng thay vì 1,5 và lần đầu tiên thi đấu theo thể thức mới 2 giai đoạn phân loại.

Ngoài đương kim á quân Phố Hiến năm ngoái đã đi play-off, 3 cựu binh V.League đặt quyết tâm trở lại “mái nhà xưa” là Bình Định, S.Khánh Hòa và Cần Thơ. Nếu đội bóng đất võ và Tây đô đầu tư lớn, có tân HLV là cựu danh thủ Nguyễn Đức Thắng và Nguyễn Hữu Đang, thì đội bóng phố biển của HLV Võ Đình Tân vẫn ổn định bộ khung chinh chiến V.League mùa trước. Bên cạnh đó, còn phải kể đến tân binh Bà Rịa - Vũng Tàu của HLV Trần Minh Chiến, đội bóng mà 2 trận giao hữu gần đây dàn binh hùng tướng mạnh đang dẫn đầu V.League của TP.HCM phải nếm mùi thất bại 0-2 và chỉ tìm được trận hòa 1-1.

Vì là trận chính thức đầu tiên để tổng rà soát, có thể chắc chắn ở lượt trận vòng loại Cúp QG cuối tuần này 11 CLB hạng Nhất (trừ Cần Thơ nhận được lá thăm vào thẳng vòng 1/8) sẽ chưa bận tâm đến những tính toán đường dài mà bung hết sức, đá hết mình. Trước tinh thần ấy của các “đàn em”, 7 đội bóng V.League: SHB.Đà Nẵng, SLNA, Sài Gòn, Hải Phòng, Thanh Hóa, Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (đặc biệt là những đội phải làm khách) sẽ phải dè chừng có thể “văng” ngay ở bước tái khởi động đầu tiên sau dịch Covid-19, nhất là khi không được sử dụng ngoại binh, buộc phải thay đổi cách vận hành lối chơi.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều