Báo Đồng Nai điện tử
En

Atletico - Leipzig: Phòng ngự gặp... phản công

08:08, 12/08/2020

Sáng 13-8, đã xác định đội đầu tiên vào bán kết Champions League, đối thủ của họ sẽ là Atletico Madrid hoặc Leipzig sau cuộc đối đầu vào 2 giờ sáng 14-8. Cùng về hạng 3 của La Liga và Bundesliga nhưng tất nhiên đội bóng Tây Ban Nha đã loại ĐKVĐ Liverpool được đánh giá cao hơn hẳn so với CLB Đức lần đầu tiên xuất hiện ở tứ kết.

Sáng 13-8, đã xác định đội đầu tiên vào bán kết Champions League, đối thủ của họ sẽ là Atletico Madrid hoặc Leipzig sau cuộc đối đầu vào 2 giờ sáng 14-8. Cùng về hạng 3 của La Liga và Bundesliga nhưng tất nhiên đội bóng Tây Ban Nha đã loại ĐKVĐ Liverpool được đánh giá cao hơn hẳn so với CLB Đức lần đầu tiên xuất hiện ở tứ kết. Tuy nhiên, cùng với Atalanta và Lyon, Leipzig được trông đợi là “ngựa ô” làm nên bất ngờ.

  Leipzig (áo sẫm) hứa hẹn gây bất ngờ ở Champions League. Ảnh:  REUTERS
Leipzig (áo sẫm) hứa hẹn gây bất ngờ ở Champions League. Ảnh: REUTERS

Nếu Atletico của HLV Simeone là bậc thầy của lối đá phòng ngự phản công thì Leipzig dù là đội trẻ nhất (với tuổi trung bình 24,2 và HLV Nagelsmann chỉ mới 33 tuổi) nhưng cũng sở trường lối chơi chắc chắn giúp họ loại Tottenham của HLV Mourinho ở vòng 1/8. Khá đáng tiếc khi đội bóng Đức đã bán cho Chelsea Timo Werner, chân sút chủ lực đã ghi đến 34 bàn mùa này, tương đương 1/3 số bàn thắng của Leipzig. Trọng trách ghi bàn sẽ đặt hết vào Patrik Schick cùng hy vọng Poulsen kịp trở lại sau chấn thương.

Với lối chơi cù cưa, nếu cầu thủ 2 đội không mắc những sai lầm cá nhân, nhiều khả năng trận đấu sẽ kéo dài đến hiệp phụ, thậm chí đưa nhau đến loạt sút luân lưu.

Trung Dũng

Tin xem nhiều