Báo Đồng Nai điện tử
En

Cục diện V.League trước vòng cuối giai đoạn 1

09:09, 29/09/2020

Do vị trí thứ 9 phải đi "chung kết ngược" là 15 điểm (đang thuộc về Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) nên với khoảng cách hơn từ 4-8 điểm trong khi giai đoạn 1 chỉ còn 1 vòng đấu, đến lúc này đã xác định 5 CLB lên chuyến tàu xuôi vào giai đoạn 2 tranh vô địch. Đó là Sài Gòn, Viettel, TP.HCM, Than QN và Hà Nội.

Do vị trí thứ 9 phải đi “chung kết ngược” là 15 điểm (đang thuộc về Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) nên với khoảng cách hơn từ 4-8 điểm trong khi giai đoạn 1 chỉ còn 1 vòng đấu, đến lúc này đã xác định 5 CLB lên chuyến tàu xuôi vào giai đoạn 2 tranh vô địch. Đó là Sài Gòn, Viettel, TP.HCM, Than QN và Hà Nội.

Lại thay tướng, HAGL có giữ được vị trí đi tiếp trong tốp 8?
Lại thay tướng, HAGL có giữ được vị trí đi tiếp trong tốp 8?

Còn trên chuyến tàu ngược, với 9 và 10 điểm, cũng đã có 3 CLB yên vị: Hải Phòng, Nam Định và Quảng Nam.

Nói như vậy không có nghĩa 8 CLB kể trên không còn động lực và mục tiêu ở vòng đấu cuối vì họ vẫn phải cố gắng tích lũy thêm điểm cho cuộc chiến ở giai đoạn 2. Riêng với 2 CLB Sài Gòn và Viettel là cuộc đua tay đôi giành danh hiệu vô địch giai đoạn 1.

Câu hỏi quyết định vào chiều 1-10 là 3 tấm vé còn lại lên chuyến tàu xuôi thuộc về ai? Đây sẽ là cuộc đua “một chọi một” khi hiện có tới 6 đội vẫn còn khả năng tranh chấp. Trong đó, Thanh Hóa (14 điểm), SLNA và HLHT (15 điểm) bằng mọi giá phải giành chiến thắng, đồng thời trông mong B.Bình Dương, HAGL (17 điểm) và SHB.Đà Nẵng (16 điểm) - 3 đội đang nắm giữ vị trí 6-8 trượt chân. Ở vòng đấu thứ 13, 6 đối thủ trực tiếp này không còn gặp nhau mà đối đầu với các đội trong tốp 5 hoặc 3 đội chiếu dưới; nhưng như đã nói sẽ không đội nào trong 2 tốp được coi là “đã an bài” này chấp nhận nhân nhượng mà chiến đấu giành giật điểm tới cùng.

7 trận đấu vào cùng 17 giờ ngày 1-10 sẽ vô cùng nóng bỏng khiến người xem trung lập không biết nên xem trận nào, bỏ trận nào.

Đông Kha

Tin xem nhiều