Báo Đồng Nai điện tử
En

Dư chấn vòng 12

09:09, 29/09/2020

Sau 11 trận bất bại, cuối cùng CLB Sài Gòn cũng nhận thất bại đầu tiên trước Viettel, đồng thời bị chính đối thủ mà họ từng cả 2 lần đánh bại ở mùa rồi đe dọa soán ngôi vô địch giai đoạn 1.

Sau 11 trận bất bại, cuối cùng CLB Sài Gòn cũng nhận thất bại đầu tiên trước Viettel, đồng thời bị chính đối thủ mà họ từng cả 2 lần đánh bại ở mùa rồi đe dọa soán ngôi vô địch giai đoạn 1.

Tuy nhiên, trận thua “tai họa” nhất là thất bại trên sân nhà của CLB Thanh Hóa. Để HLHT thắng ngược 2-1, “bầu” Đệ thất thần câm lặng nhìn đội nhà từ vị trí an toàn hạng 8 rơi luôn xuống thứ 11 và 90% phải đua trụ hạng khi trận cuối phải làm khách của nhà ĐKVĐ Hà Nội. Ông có tự hỏi nếu mình không khiến HLV Nguyễn Thành Công phải “bỏ của chạy lấy người”, CLB Thanh Hóa có thể khác, khi “người được chọn” Mai Xuân Hợp nối dài số trận không biết thắng ở V.League lên con số 7 từ mùa trước. Cắt đứt được kỷ lục 6 trận toàn hòa nhưng CLB HLHT vẫn chưa thể vươn lên tốp 8 do SHB.Đà Nẵng có trọn 3 điểm trước Hải Phòng. Dù “gói” viện trợ của Than QN (các cầu thủ Fagan, Hồng Quân và Xuân Tú) ra sân ngay từ đầu, nhưng Hải Phòng nối dài chuỗi 9 trận liền không biết thắng.

Trong khi đó, SLNA ngắt mạch 6 trận toàn hòa và thua (1 hòa, 5 thua) bằng chiến thắng 2-0 trước đối thủ yêu thích HAGL. Lại thêm một chuyện lạ trong mùa giải Covid-19, ngay sau khi không thể xóa “dớp” sân Vinh, HLV Lee Tae-hoon của HAGL được “đá lên” ghế giám đốc kỹ thuật, 2 trợ lý Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh được bổ nhiệm… đồng HLV trưởng. Đây lần thay “tướng” thứ 6 trong 5 năm qua của “bầu” Đức.

Ở vòng áp chót giai đoạn 1 đã chứng kiến màn ra mắt của những tân binh. CLB Hải Phòng xuất phát với cả bộ 3 của Than QN mờ nhạt. CLB Quảng Nam có Rodrigo, Hoàng Vissai nhưng người hùng lập cú đúp trong trận hòa với CLB Hà Nội 2-2 lại là Pinto, còn Hoàng Vissai có lỗi trong bàn thua. SLNA có tân binh Felipe (từng khoác áo HAGL mùa trước).

Trong cặp tiền đạo “triệu đô” của CLB TP.HCM mới chỉ có Ariel ra mắt trên sân Thống Nhất và là người mở tỷ số trước CLB Nam Định, còn “đóng” lại chiến thắng tưng bừng 5-1 cũng là một tân binh: Lâm Ti Phông. Chưa để lại dấu ấn nhưng tuyển thủ U.19 Võ Nguyên Hoàng đã có trận đầu tiên ở V.League khi ra sân trong màu áo CLB Sài Gòn ở hiệp 2 dưới sự chứng kiến của HLV Troussier và cả HLV Park.

Phương Duy

Tin xem nhiều