Báo Đồng Nai điện tử
En

Messi ở lại, Bartomeu sao chưa từ chức?

10:09, 06/09/2020

Chủ tịch Barcelona Bartomeu tuyên bố nếu Messi thay đổi quyết định và công khai ông là vấn đề khiến anh đòi ra đi, ông sẽ lập tức từ chức. Nay Messi ở lại (dù miễn cưỡng và cho mình bị lừa gạt) và trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với Goal, anh đã có tổng cộng 13 lần nói đến từ "chủ tịch" và "ông ấy".

Chủ tịch Barcelona Bartomeu tuyên bố nếu Messi thay đổi quyết định và công khai ông là vấn đề khiến anh đòi ra đi, ông sẽ lập tức từ chức. Nay Messi ở lại (dù miễn cưỡng và cho mình bị lừa gạt) và trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với Goal, anh đã có tổng cộng 13 lần nói đến từ “chủ tịch” và “ông ấy”. “Tôi đã nói với CLB, đặc biệt là chủ tịch, rằng tôi muốn đi. Tôi nói với ông ấy cả năm rồi. Ông ấy luôn bảo tôi có quyền quyết định đi hay ở vào cuối mỗi mùa giải. Cuối cùng, ông ấy đã không giữ lời. Thế giới bóng đá thật khó lường và tồn tại nhiều người giả dối. Những chuyện vừa rồi khiến tôi nhận ra sự giả dối của một số người mà tôi vốn nghĩ khác về họ” - Messi cho hay.

Hợp đồng của Messi có thời hạn tới tháng 6/2021 nhưng có điều khoản cho phép anh đơn phương chấm dứt hợp đồng vào cuối mùa giải 2020
Messi (phải) và Chủ tịch Barcelona Bartomeu đã không còn nhìn về một hướng

Thế đã đủ chưa ông chủ tịch, sao ông chưa từ chức?

Với việc lại vừa bị cáo buộc tham nhũng liên quan đến trả một khoản tiền cao bất thường cho chiến dịch  bôi nhọ những nhân vật có ảnh hưởng lớn ở Camp Nou như:  Guardiola, Xavi, Messi...; bất chấp từng có chức vô địch Champions League 2015 đi nữa, Bartomeu sẽ đi vào lịch sử như chủ tịch thất bại nhất của Barcelona.

10 ngày giông bão của Messi và Barca tạm khép lại nhưng đó chỉ là sự bình yên giả tạo. “Tôi muốn đi vì tôi nghĩ mình sẽ sống những năm tháng cuối cùng với trái bóng một cách thật hạnh phúc”, rõ ràng thể xác La Pulga ở lại nhưng linh hồn anh đã ra đi. Mà cũng chỉ 8 tháng nữa thôi anh sẽ là cầu thủ tự do, khi ấy không phải 700 triệu euro mà đến 1 xu peseta Barca cũng chẳng nhận được.

Trung Dũng

Tin xem nhiều