Báo Đồng Nai điện tử
En

Trẻ nhất và già nhất

10:10, 27/10/2020

Được đăng ký bổ sung ở giai đoạn 2 nhưng đến chuyến làm khách tại Quảng Nam, lần đầu tiên "lão tướng" 38 tuổi Phùng Văn Nhiên mới được Nam Định tung vào sân và lại đá chính.

Được đăng ký bổ sung ở giai đoạn 2 nhưng đến chuyến làm khách tại Quảng Nam, lần đầu tiên “lão tướng” 38 tuổi Phùng Văn Nhiên mới được Nam Định tung vào sân và lại đá chính. Muốn giành được 1 điểm để sớm trụ hạng, ý đồ của Ban huấn luyện Nam Định là sử dụng bản lĩnh. kinh nghiệm dày dạn của cựu hậu vệ đội tuyển quốc gia, từng khoác áo HAGL, Hải Phòng (từng được HLV Trương Việt Hoàng đánh giá là cầu thủ khỏe nhất V.League khi anh đã 34 tuổi), nhằm hạn chế sức mạnh của Đinh Thanh Trung bên hành lang trái. Điều này giúp Văn Nhiên trở thành cầu thủ “già” nhất ra sân ở V.League 2020 (sinh ngày 23-11-1982).

Tuy nhiên, lần trở lại sân cỏ đầu tiên sau 3 năm của anh lại là một kỷ niệm đáng quên. Chính Văn Nhiên là người phạm lỗi với Pinto ở phút 35 dẫn đến quả penalty và nhận thẻ vàng thứ 2, khiến Nam Định trắng tay và hiện phải tiếp tục đua với Quảng Nam cho đến vòng cuối cùng trong cuộc chiến sống còn.

Cũng trên sân Tam Kỳ ở trận gặp Quảng Nam ở vòng 4 vừa qua, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB.Đà Nẵng đã lần đầu tiên cho cầu thủ Nguyễn Phi Hoàng (sinh ngày 27-3-2003) được ra sân và trở thành cầu thủ trẻ nhất được đá chính trong lịch sử V.League với kỷ lục 17 tuổi 6 tháng 28 ngày. Ở mùa giải 2015, cầu thủ Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp) còn trẻ hơn, ra sân khi 17 tuổi 97 ngày, nhưng chỉ là vào sân từ ghế dự bị.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều