Báo Đồng Nai điện tử
En

UEFA Champions League 2020-2021: 4 đại diện Anh toàn thắng

09:10, 29/10/2020

Nếu ở lượt ra quân Champions League, 4 đại diện Premier League đều bất bại thì ở lượt trận thứ 2 vừa qua tất cả đều toàn thắng, dẫn đầu bảng đấu của mình.

Nếu ở lượt ra quân Champions League, 4 đại diện Premier League đều bất bại thì ở lượt trận thứ 2 vừa qua tất cả đều toàn thắng, dẫn đầu bảng đấu của mình.

Ấn tượng nhất là sau 3 trận toàn thua trên sân nhà, M.U đã có chiến thắng “5 sao” trước Leipzig, CLB từng vào bán kết mùa trước và đang dẫn đầu Bundesliga. Chỉ vào sân ở hiệp 2 nhưng Rashford lập hat-trick và HLV Solskaer để lại dấu ấn chiến thuật với sơ đồ 4-4-2 kim cương, qua đó gửi “chiến thư” đến Arsenal trước cuộc tiếp đón vào chủ nhật này.

Sau trận hòa Sevilla, Chelsea có chiến thắng đầu tiên đè bẹp Krasnodar 4-0 ngay trên đất Nga (Hudson-Odoi, Timo Werner, Ziyech và Pulisic ghi bàn). Cũng trước các đối thủ chiếu dưới Man City và Liverpool đều giành trận thắng thứ 2 dễ dàng để chiếm ngôi đầu bảng. Liverpool thắng CLB Đan Mạch Midtjylland 2-0 (pha mở tỷ số của tân binh Bồ Đào Nha Jota là bàn thắng thứ 10 ngàn trong lịch sử 120 năm của Liverpool). Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield phải trả giá đắt khi thêm Fabinho (đá trung vệ thay van Dijk) dính chấn thương. Trong khi đó, Man City thắng đậm 3-0 tại Marseille.

2 “ông lớn” Tây Ban Nha lại chia ngả buồn vui. Real Madrid trình diễn 2 bộ mặt trái ngược tại La Liga và Champions League, vừa đánh bại Barcelona ngay tại Nou Camp trong trận “siêu kinh điển”, nhưng sau cú thất thủ 2-3 trên sân nhà trước Shakhtar Donetsk ở lượt trận mở màn, thầy trò HLV Zidane lại hòa hú vía 2-2 trên sân của Mönchengladbach, đứng bét bảng B. Trong khi đó, dù lỡ cơ hội gặp lại Ronaldo nhưng như để mừng việc Chủ tịch Bartomeu cùng toàn bộ ban lãnh đạo CLB từ chức, Messi đã tỏa sáng với 1 bàn và 1 pha kiến tạo cho Dembele giúp Barca đá bại Juventus 2-0, chiếm ngôi đầu bảng G sau 2 trận toàn thắng. Đáng chú ý, ở trận này Morata của Juve đã bị từ chối tới 3 bàn thắng vì việt vị.

Cùng với thất bại của Juventus, đây cũng là lượt đấu thất vọng với các CLB Italy. Atalanta, Lazio, Inter bị cầm hòa trước Ajax và những đối thủ dưới cơ Brugge, Shakhtar.

Trong khi đó, ĐKVĐ Bayern Munich tiếp tục có chiến thắng 2-1 Lokomotiv tại Moskva, lập kỷ lục Champions League với 13 trận thắng liên tiếp. Sau thất bại trước M.U, á quân PSG có 3 điểm đầu tiên trước Basaksehir (2-0) tại Istanbul.

Trung Dũng

Tin xem nhiều