Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển U.22 sẽ không là 'quân xanh'

09:12, 22/12/2020

24 gương mặt U.22 trong đợt tập trung thứ 4 và cuối cùng của năm 2020 để cọ xát với đội tuyển quốc gia này là chắt lọc của bản danh sách 34 cầu thủ tập trung đợt 3, 48 cầu thủ tập trung đợt 2 và 28 cái tên trong đợt đầu tiên (vào đầu tháng 7).

24 gương mặt U.22 trong đợt tập trung thứ 4 và cuối cùng của năm 2020 để cọ xát với đội tuyển quốc gia này là chắt lọc của bản danh sách 34 cầu thủ tập trung đợt 3, 48 cầu thủ tập trung đợt 2 và 28 cái tên trong đợt đầu tiên (vào đầu tháng 7). Trong đó, có đến 15 cái tên vừa tham dự vòng chung kết Giải U.21 quốc gia (11 cầu thủ vào bán kết) được đích thân HLV Kim Han-yoo và trợ lý Vũ Hồng Việt - cựu HLV Quảng Nam, từng dẫn dắt đội tuyển U.15, U.16 Việt Nam, trực tiếp vào Nha Trang tuyển chọn. Trong đó có “cầu thủ xuất sắc nhất” Hữu Thắng và “vua phá lưới” Nhâm Mạnh Dũng (Viettel).

Khá bất ngờ, không có 2 hậu vệ Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân (CLB Hà Nội) và tiền vệ Hồng Sơn (CLB Quảng Nam) mà lại có đến 6 cái tên mới lần đầu tiên được gọi: thủ môn Mạnh Cường (Viettel); hậu vệ Duy Kiên (HAGL); tiền vệ Đức Hoàng (Hà Nội), tuyển thủ U.19 Công Đến (PVF); tiền đạo Xuân Tú, Trần Văn Đạt (Hà Nội). Dù chỉ có 5 ngày tập luyện (3 ngày đầy đủ quân số) nhưng với sức trẻ, sự khao khát chứng tỏ mình, đặc biệt là tấm gương của tiền vệ đồng niên Hai Long một bước lên thẳng đội tuyển quốc gia, các cầu thủ U.22 quyết không chấp nhận làm “quân xanh”, Các đàn anh sẽ phải dè chừng trước những Việt Cường, Võ Nguyên Hoàng, Minh Bình hay “cánh chim lạ” đến từ Huế - tiền đạo Hồ Thanh Minh (có tên trong cả 3 đợt hội quân gần nhất). Để nâng chất cho hàng phòng ngự, 2 tuyển thủ quốc gia trong độ tuổi là thủ môn Văn Toản và trung vệ Việt Anh sẽ sang khoác áo U.22.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều