Báo Đồng Nai điện tử
En

Không bao giờ là muộn

09:12, 04/12/2020

Đội tuyển Việt Nam ở lần tập trung duy nhất trong năm 2020 có 2 cái tên cựu binh và tân binh "đặc biệt". Sau khi bị CLB B.Bình Dương chấm dứt hợp đồng ở mùa giải 2019, những tưởng sự nghiệp của thủ thành số 1 đội tuyển U.23 Việt Nam tại SEA Games 2009 và đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2010 Bùi Tấn Trường đã chấm dứt.

Đội tuyển Việt Nam ở lần tập trung duy nhất trong năm 2020 có 2 cái tên cựu binh và tân binh “đặc biệt”. Sau khi bị CLB B.Bình Dương chấm dứt hợp đồng ở mùa giải 2019, những tưởng sự nghiệp của thủ thành số 1 đội tuyển U.23 Việt Nam tại SEA Games 2009 và đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2010 Bùi Tấn Trường đã chấm dứt. Bùi Tấn Trường trở về quê nhà Lai Vung (Đồng Tháp) chiều chiều đá “phủi”, nhưng một cuộc điện thoại từ thủ đô đã giúp anh “hồi sinh” ở tuổi 34.

Bùi Tấn Trường trở lại tuyển Việt Nam
Bùi Tấn Trường trở lại tuyển Việt Nam

 

Từ một thủ môn có chiều cao lý tưởng 1,89m nhưng nổi tiếng thất thường, có những pha cản phá không tưởng nhưng cũng có thể mắc sai lầm sơ đẳng, đáng trách trong cùng một trận đấu; Tấn Trường đã có một mùa giải 2020 cực kỳ ổn định, lấy luôn chỗ bắt chính. Và phần thưởng cho anh là sự trở lại đội tuyển sau 4 năm dài.

Còn với Nguyễn Văn Việt thì đây mới là lần được tiên được “ăn cơm” đội tuyển. Đáng nói hơn, trung vệ 31 tuổi này những tưởng đã giải nghệ. Là thủ quân của đội Quảng Nam vô địch Giải hạng Nhất năm 2013 thăng hạng V.League, nhưng một chấn thương khiến anh phải rời xa bóng đá suốt 3 năm. Đã tính giải nghệ, có lúc Việt phải làm soát vé ở sân Tam Kỳ rồi huấn luyện trẻ. Nhưng rồi cơ duyên với người đàn anh HLV Phan Thanh Hùng đưa anh ra đất Mỏ. Sau 1 năm chỉ đóng vai dự bị, 2 mùa giải vừa qua Văn Việt là một trong những trung vệ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất và số đường chuyền dài thành công mỗi trận nhiều nhất của V.League. Và anh đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo (mới nhất là bản hợp đồng với HAGL).

Với 2 cựu binh và tân binh ở tuổi “băm”, HLV người Hàn Quốc đã phát đi thông điệp với các cầu thủ: Không bao giờ là muộn!  

Phương Duy

Tin xem nhiều