Báo Đồng Nai điện tử
En

Vì sao Giải Ngoại hạng Anh hấp dẫn?

09:12, 14/12/2020

Các đội "chiếu dưới" có thể thua kém trong cuộc đua đường dài nhưng khi đối đầu trực tiếp thì không hề có tư tưởng tự ti "dành sức" mà dám chơi sòng phẳng tìm chiến thắng.

Các đội “chiếu dưới” có thể thua kém trong cuộc đua đường dài nhưng khi đối đầu trực tiếp thì không hề có tư tưởng tự ti “dành sức” mà dám chơi sòng phẳng tìm chiến thắng. Vòng 12 vừa qua là minh chứng sống động. Ngoài trận derby thành Manchester, cứ tưởng các “ông lớn” được gặp các đối thủ dễ dàng nhưng tất cả đều ngược lại.

Pha đánh đầu phản lưới nhà của Aubameyang khiến Arsenal tiếp tục bại trận. Ảnh: AFP
Pha đánh đầu phản lưới nhà của Aubameyang khiến Arsenal tiếp tục bại trận. Ảnh: AFP

 

Hai đội đầu bảng đều mất điểm trên sân đối thủ dưới cơ. Tottenham dù dẫn trước nhưng bị Crystal Palace ngoan cường cầm hòa 1-1. Trước tân binh Fulham đang vật lộn trong nhóm cuối chơi đầy quả cảm, ĐKVĐ Liverpool thậm chí còn phải trối chết rượt đuổi và nếu thủ môn Alisson không xuất sắc cùng quả penalty thì đã nhận thất bại ê chề. Chelsea còn cay đắng hơn khi bất lực và bị chủ nhà Everton đánh bại trên chấm 11m.

Nhưng tồi tệ nhất là Arsenal. Ngay trên sân nhà Emirates và trước Burnley chỉ mới có chiến thắng duy nhất từ đầu mùa nhưng chiếc thẻ đỏ xuẩn ngốc (bóp cổ đối phương) của Xhaka đã khiến Pháo thủ thua sốc 0-1. Trớ trêu, tịt ngòi suốt ở Premier League, tiền đạo Aubameyang lại “thông nòng” bằng bàn thắng vào lưới nhà. Trái ngược ở Europa League, với trận thua thứ 4 liên tiếp và thứ 7 trong giải, Arsenal rơi xuống hạng 15, thành tích tệ hại nhất trong... 65 năm qua.

Trung Dũng

Tin xem nhiều