Báo Đồng Nai điện tử
En

CLB Viettel: Trên đỉnh là gió lớn

09:01, 05/01/2021

Chỉ còn 9 ngày nữa V.League 2021 sẽ khởi tranh. Từ số này, Báo Đồng Nai sẽ giới thiệu sự chuẩn bị lực lượng và đánh giá về 14 CLB trong mùa giải mới vẫn sẽ là "khác thường" khi dịch Covid-19 vẫn hiện hữu.

Chỉ còn 9 ngày nữa V.League 2021 sẽ khởi tranh. Từ số này, Báo Đồng Nai sẽ giới thiệu sự chuẩn bị lực lượng và đánh giá về 14 CLB trong mùa giải mới vẫn sẽ là “khác thường” khi dịch Covid-19 vẫn hiện hữu.

Sẽ không dễ để Viettel bảo vệ chiếc cúp
Sẽ không dễ để Viettel bảo vệ chiếc cúp

Sau mùa đầu tiên xuất hiện ở V.League 2019 chỉ về thứ 6, với tiềm lực to lớn ngay năm sau CLB Viettel đã xưng vương. Chức vô địch này là bất ngờ với cả người trong cuộc, bởi chỉ tiêu đầu mùa được giao chỉ là tốp 3, nhưng sau đó lãnh đạo đội xin hạ xuống tốp 5.

Tuy nhiên, chuẩn bị cho mùa giải mới, nhà ĐKVĐ V.League và á quân Cúp QG lại khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng. Có vẻ như sau 2 năm mua sắm rầm rộ với Vũ Minh Tuấn, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng rồi Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc, Viettel đã an tâm về lực lượng nội binh nên chỉ có duy nhất một gương mặt mới là tiền vệ tuyển U.22 Hữu Thắng (mùa trước cho Bình Định mượn). Về ngoại binh, thực sự là cú sốc khi chân sút số 1 Bruno Cunha (đến Viettel ở giai đoạn 2 V.League nhưng chỉ sau 14 trận đã ghi tới 15 bàn, đồng vua phá lưới cùng Omar, mùa rồi cũng có 8 pha lập công) bị đội bóng cùng thủ đô chèo kéo. Nhưng Viettel cũng chẳng vừa khi “cuỗm” Pedro Paulo từ CLB Sài Gòn (ghi 25 bàn trong 2 mùa chơi cho đội bóng Sài Gòn và chân sút số 1 mùa rồi, cùng 12 bàn với Rimario của Hà Nội). Với việc vẫn giữ lại Luiz và Caique, do Viettel dự AFC Champions League nên HLV Trương Việt Hoàng vẫn còn có thể thêm một ngoại binh châu Á nữa.

Lên ngôi vô địch đã khó, bảo vệ chức vô địch còn khó hơn. Sẽ không dễ khi Viettel phải chia sức trên 3 mặt trận, mà đội hình không phải có chiều sâu lắm như Hà Nội. Điểm mạnh, điểm yếu và lối chơi khá đơn giản của họ đã bị các đối thủ nhận diện. Và thách thức lớn nhất mùa này không chỉ CLB Hà Nội mà xuất hiện rất nhiều đối thủ tham vọng, đầu tư lớn như: Sài Gòn, TP.HCM và cả HAGL, tân binh Bình Định… Nếu HLV Trương Việt Hoàng không thay đổi, làm mới và phân phối sức hợp lý, phía trước sẽ là cuộc chiến bảo vệ ngôi vương rất khốc liệt.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích