Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần nửa đội tuyển Việt Nam bị vắt kiệt lực

09:03, 10/03/2021

V.League thi đấu "dồn toa" nhằm phục vụ đội tuyển quốc gia, tuy nhiên các tuyển thủ của 3 CLB Viettel, Hà Nội và Sài Gòn (ở đợt tập trung gần nhất có 14 người, chưa kể những trường hợp khi đó còn chấn thương như: Duy Mạnh, Đình Trọng…) đang đứng trước nguy cơ bị vắt kiệt lực trước khi lên tuyển.

V.League thi đấu “dồn toa” nhằm phục vụ đội tuyển quốc gia, tuy nhiên các tuyển thủ của 3 CLB Viettel, Hà Nội và Sài Gòn (ở đợt tập trung gần nhất có 14 người, chưa kể những trường hợp khi đó còn chấn thương như: Duy Mạnh, Đình Trọng…) đang đứng trước nguy cơ bị vắt kiệt lực trước khi lên tuyển.

Các cầu thủ Viettel sẽ trải qua chuỗi trận đấu dày đặc
Các cầu thủ Viettel sẽ trải qua chuỗi trận đấu dày đặc

 

Ngay sau 8 trận ở V.League (vòng 10 vào ngày 16-4), nhà ĐKVĐ Viettel sẽ lập tức lên đường tham dự vòng bảng AFC Champions League diễn ra từ ngày 22-4 đến 7-5. Tại đây, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức… thi đấu thêm 6 trận trước 3 đối thủ rất nặng ký. Như vậy các tuyển thủ của Viettel sẽ phải thi đấu tổng cộng 14 trận trong vòng 54 ngày, trung bình chưa đến 4 ngày/trận. Nếu trở về nước lại cách ly 14 ngày, họ hoàn toàn có thể sẽ lên tuyển với tình trạng suy kiệt cả thể lực lẫn tinh thần.

Với các tuyển thủ của CLB Hà Nội (có thể lên đến 10 người) và CLB Sài Gòn (Cao Văn Triền) thì cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu 3 trận quyết định còn lại của vòng loại World Cup thứ 2 rồi mới bước vào AFC Cup và vòng bảng giải năm nay chỉ đá 1 lượt 3 trận. Vấn đề là trận cuối của vòng loại World Cup, Việt Nam gặp UAE diễn ra vào ngày 15-6, trong khi trận đầu tiên của AFC Cup vào ngày
22-6. Khoảng cách chỉ có 1 tuần, do vậy các tuyển thủ của 2 CLB Hà Nội và Sài Gòn không thể về nước (phải cách ly 2 tuần) mà chỉ có thể bay thẳng đến địa điểm thi đấu hội quân cùng CLB. Ngoài ra, từ trận tuyển Việt Nam gặp Malaysia vào ngày 7-6 (mới nhất AFC đã đổi lại lịch đấu như cũ, Việt Nam sẽ vẫn gặp Malaysia trước rồi mới đến Indonesia) đến trận cuối vòng bảng AFC Cup vào ngày 28-6, trong vòng 21 ngày, những Quang Hải, Đình Trọng, Văn Quyết… sẽ phải căng mình thi đấu 6 trận, trung bình 3,5 ngày/trận. Chưa kể phải bay một chặng dài từ UAE sang Thái Lan rồi về nước cách ly, sức đâu trở lại V.League?

Trần Đỗ

Tin xem nhiều