Báo Đồng Nai điện tử
En

Tứ kết Champions League: Tái hiện 2 trận chung kết

08:03, 23/03/2021

Liverpool bốc phải lá thăm mang tên Real Madrid, đối thủ đã hạ gục thầy trò HLV Klopp ở trận chung kết 3 năm trước. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Bayern Munich lại đối đầu á quân PSG, tái hiện trận chung kết mới mùa rồi.

Premier League áp đảo ở vòng 8 đội khi mùa thứ 3 liên tiếp có tối thiểu 3 đại diện, Bundesliga cũng còn 2. Người hâm mộ Anh và Đức thở phào khi không phải chứng kiến một cuộc “nội chiến”. Tuy nhiên “tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa”, Liverpool bốc phải lá thăm mang tên Real Madrid, đối thủ đã hạ gục thầy trò HLV Klopp ở trận chung kết 3 năm trước. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Bayern Munich lại đối đầu á quân PSG, tái hiện trận chung kết mới mùa rồi.

Sau khi trở thành HLV đầu tiên của Chelsea bất bại 13 trận đầu tiên cầm quân trên mọi đấu trường (11 trận sạch lưới), Tuchel tiếp tục gặp vận khi đối thủ của The Blues chỉ là Porto, đội được đánh giá yếu nhất ở tứ kết (tỷ lệ cược cho chức vô địch đặt 1 ăn tới 40). Cặp đấu còn lại đương nhiên là cuộc chiến Anh - Đức, Man City chạm trán Dortmund.

Đây là lần đầu tiên sau 5 năm vòng tứ kết Champions League sạch bóng các đội bóng của Italy. Trong khi người Đức tự hào có tới 4 HLV Đức góp mặt: Klopp (Liverpool), Terzić (Dortmund), Tuchel (Chelsea) và Flick (Bayern) - mùa trước Flick vào chung kết với Tuchel khi dẫn dắt PSG. Các nhà cái đánh giá Man City là ứng cử viên vô địch sáng giá nhất với tỷ lệ 9/4 (đặt 4 ăn 9) nhưng cùng với PSG là 2 CLB chưa từng lên đỉnh châu Âu lần nào, thậm chí tứ kết là “giới hạn” của Citizens, bất kể đối thủ mạnh hay yếu. Nếu xóa được dớp trước Dortmund, ở bán kết thầy trò HLV Pep sẽ gặp Bayern hoặc PSG. Trong khi cặp bán kết còn lại sẽ là đội thắng giữa Liverpool/Real và Chelsea/Porto.

Các trận lượt đi tứ kết sẽ diễn ra vào 2 giờ sáng 7 và 8-4 theo giờ Việt Nam. Trận chung kết năm nay sẽ diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Trung Dũng

Tin xem nhiều