Báo Đồng Nai điện tử
En

Đừng quên "nhà vua" V.League vẫn đang tại vị

08:04, 18/04/2021

Dư luận nói quá nhiều về sự thăng hoa của HAGL cùng "Zico Thái", những thử thách trong cuộc đòi lại ngôi vương của Hà Nội mà dường như quên rằng Viettel mới là nhà ĐKVĐ.

Dư luận nói quá nhiều về sự thăng hoa của HAGL cùng “Zico Thái”, những thử thách trong cuộc đòi lại ngôi vương của Hà Nội mà dường như quên rằng Viettel mới là nhà ĐKVĐ.

Trọng Hoàng đang có mùa giải hay nhất cùng Viettel
Trọng Hoàng đang có mùa giải hay nhất cùng Viettel

Sau bước xuất phát bất ngờ chuệch choạc, gục ngã trước Hải Phòng trong ngày ra  mắt ngay tại Hàng Đẫy rồi bị Thanh Hóa cầm hòa, không ghi được bàn thắng nào, việc giải phải tạm dừng mang lại cho HLV Trương Việt Hoàng quãng thời gian gần 2 tháng không thể quý hơn. Chân sút số 1 mùa rồi với 12 bàn thắng, tân binh đến từ CLB Sài Gòn, Paulo Pedro có thêm thời gian hòa nhập và lập tức có ngay 2 pha lập công đầu tiên cho CLB Viettel mang về chiến thắng trước B.Bình Dương và Nam Định sau khi V.League trở lại. Nhà ĐKVĐ cũng kịp chiêu mộ tiền vệ, cựu tuyển thủ Uzbekistan Abdumuminov để thay thế cho trung vệ Luiz đánh mất phong độ. Tuy nhiên khó khăn lại ập đến, cùng với thất bại nặng nề 0-3 trước HAGL ngay trên sân nhà, tiền đạo Pedro lại gặp chấn thương, trận chơi trận nghỉ. Người thay thế Bruno Matos (do thi đấu Cúp châu Á Viettel được đăng ký 4 ngoại binh) mới đá chính 2 trận cũng lại gặp vấn đề và gần đây ngay cả khi không có Pedro cũng không được ra sân. Về nội binh, Viettel cũng không có sự phục vụ của Khắc Ngọc, Đức Chiến, Việt Phong.

Thế mà chiến thắng trước Than QN cuối tuần qua đã là trận toàn thắng 5 liên tiếp của Viettel, một kỷ lục của CLB. Sau vòng 2 rơi xuống vị trí thứ 11, nhà ĐKVĐ trở lại mạnh mẽ áp sát, gây áp lực lớn lên ngôi đầu của HAGL. Ấn tượng nhất trong chuỗi toàn thắng này là cuộc thay đổi lịch sử trận derby thủ đô khi lần đầu tiên đánh bại CLB Hà Nội.

Vẫn với triết lý của HLV Trương Việt Hoàng trước hết là không để thủng lưới, hàng phòng ngự Viettel với Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hào, Văn Thiết hay Duy Thường, Thanh Bình cùng Nguyên Mạnh trong khung thành chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn trong 5 trận gần đây. Tuy nhiên giúp “cơn lốc đỏ” bay cao là sự tỏa sáng của cặp tiền vệ một già một trẻ - Hoàng Đức, Trọng Hoàng.

Mùa trước sau vòng 10 Viettel kém đội dẫn đầu Sài Gòn tới 4 điểm nhưng đã tăng tốc ngoạn mục để về đích chung cuộc đầu tiên. Trên bàn cờ hiện tại, Viettel vẫn là quân vua, HAGL hãy coi chừng. HLV Trương Việt Hoàng khẳng định: “Gặp lại nhau ở giai đoạn 2 sẽ là một trận đấu rất khác”.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều