Báo Đồng Nai điện tử
En

Trách nhiệm của những người "tuyến đầu"

09:04, 02/04/2021

20 HLV, VĐV, chuyên gia đầu tiên thuộc 3 đội tuyển taekwondo, judo và vật đã được tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 tại Bệnh viện Quân y 108 (Hà Nội). Trong 8 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm miễn phí hơn 117 ngàn liều vaccine đầu tiên được nhập về theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ có "người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài".

20 HLV, VĐV, chuyên gia đầu tiên thuộc 3 đội tuyển taekwondo, judo và vật đã được tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 tại Bệnh viện Quân y 108 (Hà Nội). Trong 8 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm miễn phí hơn 117 ngàn liều vaccine đầu tiên được nhập về theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ có “người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài”. Thể thao thuộc nhóm này, tất nhiên chỉ là những đội sắp tới sẽ ra nước ngoài thi đấu, làm nhiệm vụ quốc tế, có nguy cơ bị lây nhiễm.

Được ưu tiên khi làm nhiệm vụ quốc tế, các VĐV phải thể hiện trách nhiệm của mình thi đấu với mục tiêu cao nhất
Được ưu tiên khi làm nhiệm vụ quốc tế, các VĐV phải thể hiện trách nhiệm của mình thi đấu với mục tiêu cao nhất

 

Theo đó, Tổng cục TDTT đã có công văn trình Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 danh sách các thành viên của thể thao Việt Nam được đề nghị tiêm vaccine. Cụ thể, có 180 cán bộ, HLV, VĐV, chuyên gia thuộc diện ưu tiên 1 và 192 thành viên thuộc diện ưu tiên 2. Đây là những đội tuyển từ cuối tháng 6 tới sẽ lên đường tham dự các giải đấu vòng loại Olympic để tranh vé đến Tokyo như: đấu kiếm, vật, boxing, thể dục dụng cụ, điền kinh, cử tạ, bơi lội… Ngoài ra, trong nhóm ưu tiên 1 còn có đội tuyển bóng đá quốc gia nam khi thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ sang UAE thi đấu 3 trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 tới. Ở nhóm ưu tiên 2, có 3 CLB bóng đá sẽ thi đấu 2 Cúp châu Á là Viettel (dự AFC Champions League, vòng bảng tại Thái Lan từ ngày 7 đến 11-4), Hà Nội và Sài Gòn (dự AFC Cup, vòng bảng từ ngày 22 đến 28-6, CLB Sài Gòn thi đấu tại Singapore, còn CLB Hà Nội chưa xác định).

Khi dịch bệnh Covid-19 vẫn bủa vây, lượng vaccine còn có hạn chỉ ưu tiên cho tuyến đầu chống dịch, đây là sự quan tâm rất lớn của Chính phủ và đất nước, do đó mỗi VĐV cần thấy vinh dự và trách nhiệm của mình khi được tạo điều kiện ra nước ngoài thi đấu.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều