Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội quân giữa dịch Covid-19

09:05, 09/05/2021

Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) ra sân tập buổi đầu tiên trong màu áo tím khác lạ. Ở buổi tập thứ 2 vào hôm qua 9-5, HLV Park đã quyết định thực hiện vào giữa trưa từ 10 giờ 30 đến 11 giờ 30, khi nhiệt độ Hà Nội lên đến 330C.

Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) ra sân tập buổi đầu tiên trong màu áo tím khác lạ. Ở buổi tập thứ 2 vào hôm qua 9-5, HLV Park đã quyết định thực hiện vào giữa trưa từ 10 giờ 30 đến 11 giờ 30, khi nhiệt độ Hà Nội lên đến 330C.

Ngoài 3 cầu thủ SLNA Phan Văn Đức, Xuân Mạnh và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng đang cách ly tại địa phương phải đến ngày 18-5 mới có thể có mặt, dù đã được tiêm vaccine nhưng toàn đội vẫn được tiến hành xét nghiệm Covid-19 và kết quả tất cả  đều âm tính. Việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ được thực hiện 7 ngày/lần. Ngoài ra, các thành viên Ban huấn luyện  đã thực hiện tiêm vaccine mũi 2, còn các cầu thủ sẽ thực hiện sau đây 2 tuần trước khi lên đường sang UAE.

Hội quân giữa sự bùng phát của đợt dịch thứ 4 mà thủ đô cũng là điểm nóng nên ở đợt tập trung này, bên cạnh công tác chuẩn bị về hậu cần, VFF tăng cường thực hiện các biện pháp để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mọi thành viên đội tuyển được yêu cầu phải hạn chế tiếp xúc với bên ngoài, trường hợp thật sự cần thiết phải báo với HLV trưởng và chỉ khi đích thân HLV Park cho phép thì các cầu thủ mới được rời đại bản doanh.

Từ bài học của các cầu thủ SLNA, đội tuyển kêu gọi mỗi thành viên phải có ý thức tự giác, trách nhiệm với chính bản thân và cộng đồng. Bởi chỉ một người không tuân thủ thì sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch của cả ĐTQG. Hoạt động của giới truyền thông cũng được siết chặt, các phóng viên không được tiếp xúc gần cũng như trực tiếp phỏng vấn cầu thủ mà phải lên khán đài tác nghiệp.

ĐTVN sẽ có 19 ngày tập luyện trong nước đến tối 26-5 sẽ bay sang UAE bằng chuyên cơ của nhà tài trợ. Riêng thủ môn Đặng Văn Lâm chỉ được CLB Cerezo Osaka “nhả” sau ngày 30-5, sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang hội quân. Ngày 31-5, thầy trò HLV Park sẽ có trận đấu kiểm tra với một đối thủ Tây Á (có thể là Jordan) và nhờ được nghỉ ở lượt trận ngày 3-6 nên có thêm 1 tuần chuẩn bị, tổng rà soát đội hình trước trận gặp Malaysia vào ngày 7-6.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều