Báo Đồng Nai điện tử
En

Malaysia sợ bị "văng miểng"

08:05, 19/05/2021

Sau Indonesia vào ngày 17-5, hôm nay 20-5, đội tuyển Malaysia lên đường dự vòng loại World Cup 2022 nhưng điểm đến trước tiên không phải là UAE mà là nước lân cận Bahrain để tập luyện và thi đấu 2 trận giao hữu với Kuwait và chủ nhà, rồi mới sang Dubai.

Sau Indonesia vào ngày 17-5, ngày 20-5, đội tuyển Malaysia lên đường dự vòng loại World Cup 2022 nhưng điểm đến trước tiên không phải là UAE mà là nước lân cận Bahrain để tập luyện và thi đấu 2 trận giao hữu với Kuwait và chủ nhà, rồi mới sang Dubai.

Tuyển Malaysia (áo vàng) có thể không được tính 6 điểm nhờ 2 trận thắng Indonesia, sau khi tuyển Triều Tiên rút lui tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: AFC
Tuyển Malaysia (áo vàng) có thể không được tính 6 điểm nhờ 2 trận thắng Indonesia, sau khi tuyển Triều Tiên rút lui tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: AFC

Trước khi thầy trò HLV Tan Cheng Hoe lên đường, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã gửi thư tới FIFA kêu gọi đưa ra giải pháp “công bằng và tương đương” trên “tinh thần Fair play” và “chính trực” liên quan đến việc đội tuyển Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên bỏ cuộc. Nói thẳng ra là người Mã lo sợ FIFA sẽ quyết định xóa bỏ toàn bộ thành tích của Triều Tiên ở bảng H và như vậy ở 7 bảng còn lại các đội cũng không tính thành tích thi đấu với đội thứ 5 chót bảng.

Không lo mới lạ, bởi Malaysia đang xếp nhì bảng G với Indonesia đã bị loại và gần như chắc chắn sẽ xếp cuối. Trong khi đó, họ là đội duy nhất trong bảng đã gặp đủ Indonesia 2 trận và đều toàn thắng (3-2 và 2-0). Nếu không được tính, Malaysia sẽ mất tới 6 điểm cùng hiệu số +3, trong khi Việt Nam, Thái Lan và UAE chỉ mất 3 điểm vì mới đá với Indonesia 1 trận lượt đi. Giả dụ vẫn bảo vệ được ngôi nhì bảng G hiện tại nhưng khi so sánh với 7 đội nhì bảng còn lại để chọn ra 4 đội tốt nhất đi tiếp, việc bị trừ điểm này cũng khiến Malaysia rất bất lợi.

Trung Dũng

Tin xem nhiều