Báo Đồng Nai điện tử
En

Căn nguyên là ở trận gặp tuyển Lào

09:12, 27/12/2021

Không phải vì trận hòa Indonesia tử thủ hay vì lẽ ra cần có thêm 1 bàn thắng trước Campuchia ở vòng bảng, mà cái gốc vấn đề khiến nhà ĐKVĐ sớm bị loại ở bán kết chính là từ trận ra quân gặp tuyển Lào.

Không phải vì trận hòa Indonesia tử thủ hay vì lẽ ra cần có thêm 1 bàn thắng trước Campuchia ở vòng bảng, mà cái gốc vấn đề khiến nhà ĐKVĐ sớm bị loại ở bán kết chính là từ trận ra quân gặp tuyển Lào. Giá như ở trận này Văn Thanh sút thành công quả 11m để nâng tỷ số lên 3-0 thì đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã vượt qua tuyển Indonesia về hiệu số (+10/+9), đoạt ngôi đầu bảng B và chỉ phải gặp Singapore - đội đến lúc này đã cho thấy là dễ chơi nhất ở bán kết, trong khi Thái Lan và Indonesia phải sống mái với nhau.

Việc thiếu hiệu quả trong dứt điểm cũng sớm bộc lộ ngay từ trận đấu với Lào. Ảnh: VFF
Việc thiếu hiệu quả trong dứt điểm cũng sớm bộc lộ ngay từ trận đấu với Lào. Ảnh: VFF

này khi ĐTVN kiểm soát bóng đến 74%, có 12 pha dứt điểm, nhưng chỉ có 5 lần chính xác và 2 bàn thắng. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, là nhà ĐKVĐ thì việc có vào chung kết để rồi là á quân hay đồng hạng 3 cũng như nhau thôi.

Do không có chuyến bay nên ngày 31-12, thầy trò HLV Park Hang-seo mới về nước và dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 10-1-2022 để chuẩn bị cho 2 trận tiếp theo của vòng loại cuối cùng World Cup 2022 tại Australia (ngày 27-1) và tiếp Trung Quốc (ngày 1-2, nhằm mùng 1 Tết Nhâm Dần)

Trần Đỗ

Tin xem nhiều