Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ nhà có ngăn được núi lửa?

05:12, 22/12/2021

19 giờ 30 hôm nay 22-12, Indonesia và Singapore bước vào trận lượt đi bán kết 1 AFF Cup 2020. Với nhiều thay đổi về lực lượng, bổ sung chất lượng kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, HLV Shin Tae-yong đã "lột xác" đội tuyển Indonesia đến ngỡ ngàng so với 6 tháng trước.

19 giờ 30 hôm nay 22-12, Indonesia và Singapore bước vào trận lượt đi bán kết 1 AFF Cup 2020. Với nhiều thay đổi về lực lượng, bổ sung chất lượng kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, HLV Shin Tae-yong đã “lột xác” đội tuyển Indonesia đến ngỡ ngàng so với 6 tháng trước.

Tuyển Indonesia nếu chơi như trước đội tuyển Việt Nam, Singapore sẽ khó có cửa
Tuyển Indonesia nếu chơi như trước đội tuyển Việt Nam, Singapore sẽ khó có cửa

Nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương có tới 150 ngọn núi lửa, lối chơi của Indonesia cũng phun trào đầy năng lượng, hừng hực. Đó là sự tích tụ từ mối hận ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (đứng bét bảng với chỉ 1 điểm, 7 trận thua) và nỗi khát khao tích tụ sau 5 lần vào chung kết Đông Nam Á vẫn chưa một lần vô địch. Tuy nhiên, dấu ấn của cựu HLV đội tuyển Hàn Quốc từng đánh bại ĐKVĐ Đức ở World Cup 2018 là rất đậm nét trong sự thay đổi.

Trong khi đó, dù lần đầu tiên sau 9 năm Singapore mới lại có mặt ở bán kết nhưng trận thua toàn diện 0-2 trước đội dự bị Thái Lan đã lột tả hết trình độ thực của đội chủ nhà. Thừa quyết tâm, sức mạnh nhưng The Lions chơi khá đơn giản và chưa đủ trình (cả với việc HLV Yoshida bất ngờ… bật khóc sau trận đấu (!?).

Ngoài ra, Singapore còn gặp tổn thất lớn, sau tiền đạo Gabriel Quak, hậu vệ trái Shakir cũng đã phải nói lời chia tay giải vì chấn thương. Ngược lại, Indonesia có thêm trung vệ 1,94m Baggott đã hoàn tất thời hạn cách ly (do từ CLB Ipswich Town, Anh đến Singapore đi cùng chuyến bay với một F0) và chính là người đánh đầu ấn định chiến thắng 4-1 trước Malaysia, giúp Indonesia qua mặt đội tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng. Trận này Garuda còn như mọc thêm cánh khi có thể đưa ra sân ngôi sao Egy, “Messi xứ vạn đảo” (đã đăng ký sẵn áo số 10) đã vừa từ CLB Senica, Slovakia trở về.

Bởi bóng chưa lăn và có tới 2 lượt trận, cơ hội vẫn là 5-5 cho đôi bên. Nhưng nếu Indonesia không chủ quan, thi đấu với sự tập trung cao độ như trước đội tuyển Việt Nam và Malaysia, sẽ rất khó để Singapore có trận chung kết thứ 5.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều