Báo Đồng Nai điện tử
En

Hôm nay 5-1, bầu chọn 10 VĐV, 5 HLV tiêu biểu năm 2021

05:01, 05/01/2022

Năm 2021 tiếp tục là một năm đầy thử thách do dịch bệnh Covid-19, nhưng cùng với thể thao thế giới, thể thao Việt Nam (TTVN) đã quyết thoát khỏi tình trạng đóng băng để "bình thường mới" và vẫn có những điểm sáng trên trường quốc tế. Chính vì thế, lá phiếu của các nhà báo thể thao cả nước sẽ bỏ hôm nay để chọn ra những gương mặt VĐV, HLV tiêu biểu nhất mang ý nghĩa đặc biệt.

Năm 2021 tiếp tục là một năm đầy thử thách do dịch bệnh Covid-19, nhưng cùng với thể thao thế giới, thể thao Việt Nam (TTVN) đã quyết thoát khỏi tình trạng đóng băng để “bình thường mới” và vẫn có những điểm sáng trên trường quốc tế. Chính vì thế, lá phiếu của các nhà báo thể thao cả nước sẽ bỏ hôm nay để chọn ra những gương mặt VĐV, HLV tiêu biểu nhất mang ý nghĩa đặc biệt.

Bóng đá sẽ có cầu thủ trở lại trong tốp 10 VĐV tiêu biểu sau 1 năm hoàn toàn vắng bóng
Bóng đá sẽ có cầu thủ trở lại trong tốp 10 VĐV tiêu biểu sau 1 năm hoàn toàn vắng bóng

Dù không đoạt danh hiệu nào nhưng với việc đội tuyển bóng đá nam lần đầu tiên vào vòng loại thứ 3 World Cup, đội tuyển nữ giành vé vào vòng chung kết Asian Cup; futsal lần thứ 2 tham dự và vào vòng 1/8 World Cup, môn thể thao vua có tới 4 đề cử. Đó là 2 ứng cử viên sáng giá của Quả bóng vàng nam Quang Hải, Hoàng Đức; đội trưởng tuyển nữ Huỳnh Như và thủ môn tuyển futsal Hồ Văn Ý.

Tuy nhiên, các cầu thủ sẽ phải cạnh tranh gay gắt với rất nhiều gương mặt xuất sắc của các bộ môn khác. “Nữ hoàng” điền kinh có Nguyễn Thị Oanh: 5 HCV, 1 KLQG mới; Quách Thị Lan hạng 14/40 VĐV Olympic Tokyo 2020… Bơi lội có

Nguyễn Huy Hoàng: 2 HCV, 1 HCB thế giới bể bơi 25m, KLQG 1.500m tự do; Trần Hưng Nguyên: 6 HCV, 7 HCB, 2 HCĐ thế giới bể bơi 25m, KLQG 200m hỗn hợp… Taekwondo là Trương Thị Kim Tuyền: HCV châu Á. Quần vợt là Lý Hoàng Nam: vô địch 3 giải Men’s Future. Karatedo là Hoàng Thị Mỹ Tâm: 3HCV châu Á. Jujitsu: Phùng Thị Huệ, Đặng Thị Huyền - HCV thế giới. Hay cầu lông là cây vợt Đồng Nai Nguyễn Thùy Linh, gương mặt có thành tích thi đấu ấn tượng nhất của TTVN tại Olympic Tokyo 2020.

Trong số các ứng cử viên cho 5 HLV tiêu biểu nhất có 2 HLV ngoại người Hàn Quốc là Park Hang-seo (bóng đá) và Kim Kil-tae (taekwondo). Ông Park sẽ phải cạnh tranh với người đồng nghiệp nội của tuyển futsal là Phạm Minh Giang, cùng với nhà cầm quân nữ Đoàn Kim Chi, người đã giúp đội nữ TP.HCM san bằng kỷ lục 10 lần VĐQG với Hà Nội. Ngoài ra, còn có các HLV: Ngô Quốc Tiến (xe đạp), Lê Văn Quang (rowing), Trương Minh Sang (thể dục dụng cụ), Lê Tùng Dương (karate), Đinh Thị Phương Thanh (boxing)…

Danh sách 10 VĐV và 5 HLV tiêu biểu nhất trong năm 2021 sẽ được công bố vào ngày 6-1 và lễ tôn vinh sẽ được tổ chức vào Ngày Thể thao Việt Nam 27-3-2022.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều