Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàng Đức, Huỳnh Như và Văn Ý giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2021

09:02, 17/02/2022

Tối 16-2, tại TP.HCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức Gala trao giải Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam 2021. Kết quả, các cầu thủ: Hoàng Đức, Huỳnh Như, Văn Ý đã giành giải QBV Việt Nam 2021.

Tối 16-2, tại TP.HCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức Gala trao giải Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam 2021. Kết quả, các cầu thủ: Hoàng Đức, Huỳnh Như, Văn Ý đã giành giải QBV Việt Nam 2021.

QBV dành cho nam được xem là khó dự đoán nhất, bởi Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel) và Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) đều được đánh giá cao. Kết quả, Nguyễn Hoàng Đức, cầu thủ tiến bộ vượt bậc trong năm qua, đã giành QBV. Hoàng Đức chơi ấn tượng trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup và AFF Cup 2021. Ở cấp độ CLB, Hoàng Đức cũng chơi xuất sắc giúp Viettel luôn bám đuổi đội đầu bảng HAGL tại V.League 2021 (trước khi giải bị hủy do dịch Covid-19) cũng như tại AFC Champions League.

Ở hạng mục của nữ, không có bất ngờ xảy ra khi QBV nữ thuộc về đội trưởng Huỳnh Như của CLB TP.HCM và đội tuyển nữ Việt Nam. Trong năm vừa qua, Huỳnh Như đã giành chức vô địch Cúp QG, VĐQG cùng đội nữ TP.HCM 1. Đầu năm 2022, đội trưởng Huỳnh Như và các cô gái đội tuyển Việt Nam cũng giành vé dự World Cup 2023.

Trong khi đó, QBV futsal Việt Nam 2021 thuộc về thủ môn Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam) là kết quả được dự báo trước, bởi Hồ Văn Ý đã có một năm chói sáng cả trong màu áo CLB lẫn đội tuyển futsal Việt Nam. Hồ Văn Ý là người chơi xuất sắc, góp công lớn giúp đội tuyển futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng FIFA World Cup 2021 và được vinh danh trong tốp 10 thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới.

Quả bóng Bạc thuộc về Nguyễn Quang Hải (bóng đá nam, CLB Hà Nội); Phạm Hải Yến (bóng đá nữ, CLB Hà Nội); Châu Đoàn Phát (futsal, CLB Thái Sơn Nam). Trong khi đó, Quả bóng Đồng thuộc về Nguyễn Tiến Linh (bóng đá nam, CLB B.Bình Dương); Nguyễn Thị Bích Thủy (bóng đá nữ, CLB TP.HCM 1); Nguyễn Minh Trí (futsal, CLB Thái Sơn Nam).

Thanh Vũ

Tin xem nhiều