Báo Đồng Nai điện tử
En

Liệu World Cup có là cú hích?

10:02, 10/02/2022

"Biết rồi, khổ lắm, nói mãi", sẽ là thừa và vô ích nếu cứ kêu rêu về sự thiệt thòi của bóng đá nữ so với nam, vì đó là câu chuyện của cả thế giới chứ không riêng gì Việt Nam. Bản thân các nữ cầu thủ vốn dĩ từ lâu cũng đã quá quen, chấp nhận với thực tế này và không hề so sánh mà hiểu rằng muốn được sự quan tâm, ủng hộ nhiều hơn thì chỉ có cách chiến thắng và gặt hái thành công.

“Biết rồi, khổ lắm, nói mãi”, sẽ là thừa và vô ích nếu cứ kêu rêu về sự thiệt thòi của bóng đá nữ so với nam, vì đó là câu chuyện của cả thế giới chứ không riêng gì Việt Nam (tổng tiền thưởng World Cup nam 2018 là 400 triệu USD, gấp… 13,33 lần World Cup nữ 2019 - chỉ có 30 triệu USD). Bản thân các nữ cầu thủ vốn dĩ từ lâu cũng đã quá quen, chấp nhận với thực tế này và không hề so sánh mà hiểu rằng muốn được sự quan tâm, ủng hộ nhiều hơn thì chỉ có cách chiến thắng và gặt hái thành công.

Tuyển nữ Việt Nam hướng tới SEA Games 31
Niềm vui của tuyển nữ Việt Nam

Những phần thưởng lớn của các địa phương, doanh nghiệp cho chiến tích giành vé dự World Cup của đội tuyển nữ là rất trân trọng, nhưng người ta mong mỏi nhiều hơn, sau đây các doanh nghiệp, địa phương sẽ có thêm động lực để đầu tư, bắt tay vào làm bóng đá nữ (kinh phí còn ít hơn một đội hạng Nhì nam).

Từ mùa giải 2022 này, Giải bóng đá nữ Thái Lan sẽ được chia 2 hạng đấu. Trong đó, League 1 gồm 8 CLB hàng đầu, được chiêu mộ cầu thủ ngoại, có suất xuống hạng; còn League 2 cũng có 8 CLB. Nhìn lại, đội tuyển nữ Việt Nam hạng 6 châu Á nhưng cả nước chỉ có vỏn vẹn… 5 đội bóng nữ: TP.HCM, Hà Nội, Than KSVN, Thái Nguyên và Hà Nam. Vì dịch bệnh, Giải VĐQG 2021 chỉ đá vòng tròn 1 lượt, mỗi đội chỉ đá… 4 trận rồi ai về nhà nấy. Muốn vươn lên đỉnh cao, bền vững thì chân đế phải rộng.

Mong lắm thay World Cup sẽ là cú hích để có nhiều cô gái đá bóng hơn, nhiều “ông bầu”, đội bóng nữ hơn.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều