Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League 2022: Sẽ là một CLB Hà Nội rất khác

08:02, 15/02/2022

Đội bóng giàu thành tích nhất V.League với 5 chức vô địch đã phải trải qua 2 mùa giải gần đây thất bại. Năm 2020 về nhì, mất chức vô địch về tay đối thủ cùng thủ đô Viettel đã là khó chấp nhận với "bầu" Hiển, sang V.League 2021 còn tệ hơn, sau 12 vòng đấu chỉ đứng thứ 7.

Đội bóng giàu thành tích nhất V.League với 5 chức vô địch đã phải trải qua 2 mùa giải gần đây thất bại. Năm 2020 về nhì, mất chức vô địch về tay đối thủ cùng thủ đô Viettel đã là khó chấp nhận với “bầu” Hiển, sang V.League 2021 còn tệ hơn, sau 12 vòng đấu chỉ đứng thứ 7. Nếu giải không hủy, đội bóng toàn tuyển thủ quốc gia hoàn toàn có thể rơi vào tốp 8 đi “chung kết ngược” vì rơi vào khủng hoảng. Sau trận thua SHB.Đà Nẵng 0-2 ở vòng 7, công thần Chu Đình Nghiêm phải ra đi nhường ghế cho HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc, rồi đến vòng 11 tân HLV người Hàn Quốc Park Choong-kyun - lần đầu tiên CLB Hà Nội sử dụng HLV ngoại - có trận ra mắt thất bại 0-1 trước Bình Định.

HLV người Hàn Quốc Park Choong-kyun
HLV người Hàn Quốc Park Choong-kyun

Chính vì thế, đội bóng thủ đô quyết làm cuộc đại phẫu để lấy lại vị thế của mình ở V.League 2022. Họ chia tay đến 9 cầu thủ, trong đó có cả 3 ngoại binh gồm: cựu binh Moses và 2 bản hợp đồng đã tốn rất nhiều tiền để chiêu mộ mùa trước là Vua phá lưới mùa giải 2020 Bruno Cunha cùng Geovane. Về nội binh, Ngân Văn Đại, Minh Dĩ, thủ môn Minh Long được tăng cường cho người anh em Quảng Nam ở Giải hạng Nhất; kết thúc hợp đồng với lão tướng Lê Tấn Tài, Quốc Long và bất ngờ nhất là để cho trung vệ trụ cột Đình Trọng ra đi.

Có thể thấy, HLV 48 tuổi người Hàn Quốc muốn làm mới đội hình. Về ngoại binh, ông hướng tới cầu thủ châu Âu với 2 bản hợp đồng chất lượng. Tiền đạo người Croatia Ivancic, 31 tuổi, cao 1,93m, từng chinh chiến tại Europa League và Champions League, có 50 bàn thắng, 20 kiến tạo sau 276 trận; và tiền vệ người Serbia Djuro Zec, 32 tuổi, mà CLB phải bỏ ra 18 tỷ đồng cùng 6 tháng lương đền bù cho CLB Backa Topola để giải phóng hợp đồng.

Bên cạnh dàn sao cựu binh của đội tuyển Việt Nam, đội bóng thủ đô tăng cường thêm những làn gió mới: Hai Long (từ Than QN), Vũ Minh Tuấn (Viettel), Tuấn Hải, Văn Vỹ (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), triệu hồi 2 tuyển thủ U.23 cho mượn ở Giải hạng Nhất: thủ môn Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ) và tiền đạo Trần Văn Đạt (CAND).

Với vị Chủ tịch CLB Đỗ Vinh Quang mới 27 tuổi (con trai út của “bầu” Hiển), HLV ngoại đầu tiên và đội hình nhiều mới mẻ, sẽ là một CLB Hà Nội rất khác, nhưng mục tiêu vẫn chỉ có 1: vô địch là mệnh lệnh bắt buộc. Hãy chờ xem cựu vuơng đòi lại ngai vàng ra sao?

Trần Đỗ

Tin xem nhiều