Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc trở lại mặt đất cần thiết

07:05, 10/05/2022

48 giờ sau trận ra quân tưng bừng trước đối thủ lớn nhất bảng Indonesia, U.23+3 Việt Nam lập tức đối diện thực tế hành trình bảo vệ tấm HCV tại kỳ SEA Games đầy chông gai, khi bất lực trước đối thủ không được đánh giá cao Philippines.

48 giờ sau trận ra quân tưng bừng trước đối thủ lớn nhất bảng Indonesia, U.23+3 Việt Nam lập tức đối diện thực tế hành trình bảo vệ tấm HCV tại kỳ SEA Games đầy chông gai, khi bất lực trước đối thủ không được đánh giá cao Philippines.

U.23 Việt Nam sớm ý thức hành trình bảo vệ HCV sẽ không hề dễ dàng
U.23 Việt Nam sớm ý thức hành trình bảo vệ HCV sẽ không hề dễ dàng

HLV Park Hang-seo rất muốn có thêm 3 điểm cho những con tính đường dài khi vẫn xuất phát bằng bộ 3 trên 23 tuổi và Nhâm Mạnh Dũng, quân bài làm nên sự thay đổi trong hiệp 2 trước Indonesia, được tung vào sân ngay từ đầu đá cặp tiền đạo với Tiến Linh. Phải thừa nhận, với 2 bộ não Hùng Dũng - Hoàng Đức ở tuyến giữa, với những đường chuyền dài và trung bình xuyên nách hoặc xẻ cánh, U.23+3 Việt Nam đã chơi mượt mà, gắn bó, có ý tưởng hơn rất nhiều. Điển hình là pha dàn xếp rất hay ở phút 14: Tiến Linh bỏ bóng, Mạnh Dũng nhả lại cho Hùng Dũng bật ngay xuống cho Tấn Tài trả ngược lên để Công Đến dứt điểm. Cái thiếu duy nhất là bàn thắng và ai cũng nghĩ nó sẽ đến trong hiệp 2 khi sau tiếng còi giải lao, một số chiếc áo trắng Azkals U.23 đã ngã vật xuống sân vì mệt nhoài.

Nhưng sau 45 phút đầu tiên chơi sáng sủa thì sự nôn nóng và căng cứng bắt đầu khiến đội chủ nhà không còn là chính mình, nhất là từ phút 62 trở đi khi Mạnh Dũng rồi đội trưởng Hùng Dũng rời sân nhường chỗ cho Nguyễn Văn Tùng và Hai Long - bây giờ người ta mới hiểu vì sao ông Park không đánh giá cao tiền vệ gốc Quảng Ninh này. Quá nhiều đường chuyền hỏng, sai địa chỉ. Văn Đô hiệp 2 cũng được hoán chuyển sang cánh trái và được trao trọng trách thực hiện tất cả các quả phạt trực tiếp, nhưng trận trước chơi hay bao nhiêu thì trận này dở bấy nhiêu. Đúng là U.23 Philippines chơi phòng ngự số đông khu vực rất kỷ luật nhưng không dựng xe buýt 2 tầng tiêu cực, cũng không đá rắn rát. Tuy nhiên, thay vì gia tăng áp lực, đẩy cao cường độ tấn công thì càng về cuối các đôi chân U.23 Việt Nam càng cóng, càng bế tắc. Một trận đấu mà truyền thông không thể tìm ra gương mặt nào của chủ nhà để trao giải “cầu thủ xuất sắc nhất”.

Cầu thủ Philippines ăn mừng, còn HLV Fegidero thừa nhận hòa nhà ĐKVĐ và chủ nhà như chiến thắng. Từ khả năng không cần quan tâm cuộc chạy đua bàn thắng, giờ đây thầy trò HLV Park phải căng sức 2 trận còn lại, 3 cầu thủ quá tuổi sẽ phải cày ải thay vì dành sức cho bán kết. Bài toán ghi bàn lại quay trở lại, lần này là khả năng dứt điểm khi chắc chắn Myanmar và Timor Leste sẽ “học hỏi” Philipppines để đối phó với Việt Nam.

Về mặt tích cực, việc sớm trở lại mặt đất này với các cầu thủ trẻ là kịp lúc và cần thiết. U.23 Việt Nam sẽ có 4 ngày nghỉ để căn chỉnh và trong tay HLV Park vẫn còn 2 quân bài tấn công: Hồ Thanh Minh và Dụng Quang Nho (có thể thay Văn Đô hoặc Văn Xuân bên hành lang phải).

Đông Kha

 

Tin xem nhiều