Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Park quá "chiêu"

10:05, 08/05/2022

Cả 4 ứng viên: U.23+3 Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia đều đã trình làng. Đương kim HCV và chủ nhà là đội có bước xuất phát ấn tượng nhất. Không phải vì Indonesia, Thái Lan thất bại, ngay cả Malaysia cũng rất nhiều hạn chế. Xét về con người, tư duy chơi bóng, U.23+3 Việt Nam cho thấy "già dặn" hơn hẳn. Đặc biệt là HLV Park Hang-seo quá lọc lõi. Điều này đã được chứng minh trong cuộc đấu trí với người đồng hương Shin Tae-yong.

Cả 4 ứng viên: U.23+3 Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia đều đã trình làng. Đương kim HCV và chủ nhà là đội có bước xuất phát ấn tượng nhất. Không phải vì Indonesia, Thái Lan thất bại, ngay cả Malaysia cũng rất nhiều hạn chế. Xét về con người, tư duy chơi bóng, U.23+3 Việt Nam cho thấy “già dặn” hơn hẳn. Đặc biệt là HLV Park Hang-seo quá lọc lõi. Điều này đã được chứng minh trong cuộc đấu trí với người đồng hương Shin Tae-yong.

Niềm vui của HLV Park Hang-seo trong trận U.23+3 Việt Nam vượt qua Indonesia
Niềm vui của HLV Park Hang-seo trong trận U.23+3 Việt Nam vượt qua Indonesia

45 phút đầu tiên Việt Nam hầu như “chấp” cánh phải của Văn Đô (cuối hiệp mới có lần lên cao tạt vào duy nhất), toàn tập trung tấn công bên cánh trái của Lê Văn Xuân. Nhưng đây là đòn nghi binh “dương đông kích tây” của ông Park. Ngay đầu hiệp 2 cùng với đưa Nhâm Mạnh Dũng (vốn ở U.23 chỉ sử dụng trong vai trò trung vệ) thay Văn Tùng đá cặp tiền đạo với Tiến Linh, bộ đôi wing-back được đảo cánh. Khi HLV Shin Tae-yong và các cầu thủ Indonesia còn chưa kịp nhận ra sự thay đổi thì đã nhận bàn thua. Hướng tấn công chủ đạo vẫn là cánh trái nhưng với Văn Đô còn hoàn toàn sung sức, trong khi hậu vệ biên số 16 Farmi của Indonesia 45 phút trước đó đã bị Văn Xuân “quần” cho mệt nhoài. Chính Văn Đô có pha bất thần đột phá, chuyển hưởng bóng và chọc khe cho Mạnh Dũng dọn cỗ để Tiến Linh mở tỷ số. Bàn nhân đôi cách biệt là “bài” đập nhả thuần thục giữa Tiến Linh, Hùng Dũng nhưng Mạnh Dũng cũng là người khởi đầu. Pha ấn định tỷ số 3-0 có phần may mắn nhưng vẫn đến từ 2 đôi cánh họ Lê: Văn Xuân xộc thẳng vào trung lộ cứa lòng dội xà và Văn Đô sút xa.

Chỉ 2 “chiêu” HLV Park đã tái lập chiến thắng ở trận chung kết SEA Games 30 dù Indonesia quyết phục hận. Ở Hàn Quốc, ông Park có thể dưới “level” so với Shin nhưng tại Đông Nam Á trong 3 lần đối đầu, đàn em vẫn chưa một lần “qua mặt” được đàn anh.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều