Báo Đồng Nai điện tử
En

Manchester United và Ronaldo sắp chia ly?

07:07, 05/07/2022

Vừa qua, rất nhiều tờ báo lớn của nước Anh đồng loạt đưa tin về việc Cristiano Ronaldo đã bày tỏ mong muốn rời M.U ngay trong mùa hè này.

Vừa qua, rất nhiều tờ báo lớn của nước Anh đồng loạt đưa tin về việc Cristiano Ronaldo đã bày tỏ mong muốn rời M.U ngay trong mùa hè này.

Đến lúc này, Ten Hag và Ronaldo vẫn chưa có buổi gặp chính thức. Ảnh: AFP
Đến lúc này, Ten Hag và Ronaldo vẫn chưa có buổi gặp chính thức. Ảnh: AFP

Người đại diện của siêu sao người Bồ Đào Nha là Jorge Mendes thậm chí còn gặp gỡ Ban lãnh đạo (BLĐ) của Bayern Munich để bàn về việc chuyển nhượng CR7 để thay thế cho Lewandowski, hay có nhiều tin đồn Chủ tịch mới của Chelsea là Todd Boehly đã tìm cách liên lạc với Ronaldo để mang anh về sân Stamford Bridge.

Vậy đâu là nguyên nhân khiến Ronaldo mong muốn rời khỏi M.U chỉ sau một mùa giải vừa tái hợp và liệu CR7 có còn quan trọng trong kế hoạch xây dựng lại đội bóng của HLV Erik ten Hag?

* Lý do Ronaldo quyết định rời M.U

Cách đây 1 năm, Ronaldo đã đưa ra quyết định rời khỏi Juventus để gia nhập đội bóng đã từng đưa tên tuổi của anh lên hàng siêu sao. Khi đó, đội chủ sân Old Trafford dù không còn ở thế độc tôn tại Giải Ngoại hạng Anh, nhưng M.U cũng vừa trải qua một mùa giải khá thành công khi đang là á quân của giải đấu, cùng với đó là việc CLB mang về những bản hợp đồng chất lượng như Varane và Sancho, khiến Ronaldo cảm thấy hứng thú về tham vọng và tương lai của đội để rồi quyết định tái hợp với M.U.

Tuy nhiên, như tất cả đều biết, mùa giải vừa qua được xem là mùa giải thảm họa của Quỷ đỏ dù cho tiền đạo người Bồ Đào Nha thi đấu không tệ, khi anh là người ghi bàn nhiều nhất tại CLB với 24 bàn thắng trên mọi đấu trường. M.U chỉ cán đích ở vị trí thứ 6, để tuột tấm vé dự Champions League. Nên nhớ rằng, Ronaldo đã 37 tuổi, cơ hội thi đấu đỉnh cao, mà cụ thể là ở đấu trường Champions League của anh không còn nhiều, khiến mong muốn một lần nữa vô địch giải đấu này của CR7 càng cao hơn và nếu ở lại M.U anh sẽ khó có được điều đó, ít nhất là tại mùa giải sắp tới.

Việc chậm chân trong các thương vụ chuyển nhượng của M.U cũng là một nguyên nhân khiến Ronaldo cảm thấy bất mãn. Trong khi các ông lớn như: Man City, Liverpool, Arsenal và thậm chí là Tottenham đều đang chạy đua nâng cấp lực lượng để chuẩn bị cho mùa giải sắp tới thì Quỷ đỏ vẫn đang gặp vấn đề trên bàn đàm phán và chưa mang về được tân binh nào. Cùng với đó là sự bất mãn với các đồng đội tại CLB, Ronaldo được cho là không ít lần bày tỏ sự khó chịu với hàng phòng ngự khi trên hàng công anh vẫn nổ súng đều đặn thì phía dưới các đồng đội lại thi đấu như mơ ngủ dẫn đến kết quả tệ hại ở mùa vừa qua, khiến cho anh không còn mặn mà với việc khoác áo M.U.

* M.U có cần Ronaldo?

Hồi đầu tháng 6 vừa qua, khi nhận việc tại M.U, HLV Erik ten Hag đã lập tức “nắn gân” các học trò của mình thông qua tuyên bố: “Bóng đá là một trò chơi đồng đội và không có cá nhân nào quan trọng hơn lợi ích đội bóng. M.U đang sở hữu những ngôi sao đẳng cấp thế giới, nhưng thành công chỉ được xây dựng từ tinh thần đoàn kết”. HLV người Hà Lan đang mong muốn xây dựng lại đội bóng từ một tập thể đoàn kết, bất kỳ cá nhân nào không muốn công hiến sẽ lập tức bị loại bỏ.

Rõ ràng kinh nghiệm và những phẩm chất hàng đầu của Ronaldo sẽ rất quý đối với CLB đang trong thời kỳ phải đập đi xây lại như M.U. Nhưng anh đã 37 tuổi và không ai chắc rằng CR7 có thể thi đấu thêm được bao lâu cùng với việc tiền đạo này tỏ ra không còn hạnh phúc tại sân Old Trafford. Việc tốt nhất BLĐ của M.U có thể làm lúc này là tìm chân sút trẻ hơn và phù hợp với chiến lược lâu dài của đội bóng thay vì cứ giữ một người đã không còn toàn tâm, toàn ý cống hiến cho CLB.           

Trần Phạm

Tin xem nhiều