Báo Đồng Nai điện tử
En

Những thương vụ chuyển nhượng nổi bật đầu tháng 7

05:07, 06/07/2022

Sau những thương vụ đình đám như: Haaland, Nunez, Mane, Tchouameni..., các CLB lớn tiếp tục kích nổ bom tấn để tăng cường lực lượng cho mùa giải mới. Sau đây là những bản hợp đồng nổi bật đã được công bố kể từ đầu tháng 7 đến nay.

Sau những thương vụ đình đám như: Haaland, Nunez, Mane, Tchouameni..., các CLB lớn tiếp tục kích nổ bom tấn để tăng cường lực lượng cho mùa giải mới. Sau đây là những bản hợp đồng nổi bật đã được công bố kể từ đầu tháng 7 đến nay.

Gabriel Jesus đã gia nhập Arsenal
Gabriel Jesus đã gia nhập Arsenal

Gabriel Jesus đến Arsenal: Ngày 4-7 vừa qua, trang chủ của Arsenal chính thức xác nhận tiền đạo người Brasil đã gia nhập CLB với mức phí chuyển nhượng 45 triệu bảng. Cựu cầu thủ của Man City sẽ mang áo số 9 tại Arsenal và được kỳ vọng sẽ thi đấu bùng nổ để khỏa lấp được vị trí mà Lacazette và Aubameyang để lại. Dù đã có đến 4 tân binh gia nhập đội bóng, nhưng Arsenal vẫn đang quyết tâm đem về thêm 3 cầu thủ nữa để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.

Richarlison đến Tottenham: Spurs đang trải qua một mùa hè mua sắm rầm rộ. Đây đã là tân binh thứ 4 gia nhập CLB thành London sau: Ivan Perisic, Bissouma và thủ thành Foster. Bản hợp đồng bom tấn trị giá 60 triệu bảng được Tottenham mang về với mục đích tăng cường hàng công. Cụ thể, cựu tiền đạo của Everton sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kulusevski để có suất đá chính, từ đó cùng với Harry Kane và Son Heung-min có thể tạo ra bộ ba hủy diệt mới của giải đấu.

Kalvin Phillips đến Man City: Sau khi chia tay đội trưởng Fernaldinho ở cuối mùa giải vừa qua, gã nhà giàu thành Manchester đã lập tức tìm ra được người thay thế. Mức phí Man City chi ra để sở hữu tiền vệ tài năng 26 tuổi này khoảng 45 triệu bảng. Việc được thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV tài năng Pep Guardiola sẽ giúp Kalvin Phillips có thể phát triển hơn rất nhiều. Sự góp mặt của tuyển thủ người Anh sẽ giúp cho Rodri được nghỉ ngơi nhiều hơn sau khi đã phải gồng gánh tuyến giữa Man City quá nhiều trận ở mùa giải vừa qua.

Frank Kessie và Christensen đến Barca: Barca đã cùng lúc công bố 2 bản hợp đồng chất lượng nhưng không mất phí là Frank Kessie và Christensen. Cả hai đều là cầu thủ tự do sau khi quyết định không gia hạn với CLB chủ quản. Hiện Barca đang để ý đến Lewandowski và Raphinha, nhưng họ phải thanh lý bớt những cầu thủ không có trong kế hoạch của HLV Xavi như: De Jong, Depay, Neto, Umtiti..., trước khi tính đến chuyện mua thêm người.

Palhinha đến Fulham: Tân binh của Giải Ngoại hạng Anh đã chi ra 22 triệu euro để chiêu mộ tuyển thủ người Bồ Đào Nha Joao Palhinha từ Sporting Lisbon. Mới khoác áo đội tuyển quốc gia được một năm nhưng tiền vệ 26 tuổi này được xem là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Bồ Đào Nha với kỹ năng tắc bóng và khả năng đánh chặn rất tốt. Rõ ràng là dù chỉ vừa trở lại Ngoại hạng Anh nhưng Fulham đang bày tỏ tham vọng của mình nhiều hơn là chỉ thi đấu vì suất trụ hạng.

Tolisso đến Lyon: Sau khi kết thúc hợp đồng với Bayern Munich, tiền vệ Corentin Tolisso đã trở lại khoác áo CLB đã làm nên tên tuổi của mình là Lyon. Sau Lacazette, CLB nước Pháp lại có thêm một tân binh mà không phải tốn phí chuyển nhượng.

Những chấn thương liên tục đã khiến nhà vô địch World Cup 2018 trải qua khoảng thời gian thi đấu thất vọng tại Đức. Nhưng với môi trường ít cạnh tranh hơn và tại một CLB không đặt mục tiêu vô địch thì Tolisso sẽ là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa đang thiếu chất thép của Lyon.

Trần Phạm

Tin xem nhiều