Báo Đồng Nai điện tử
En

ĐKVĐ V.League tìm cứu cánh ở AFC Cup

09:08, 09/08/2022

Những tưởng 3 trận toàn thắng, đoạt vé đầu bảng vào bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á (ĐNA) là cuộc chạy đà hoàn hảo cho CLB Viettel bước vào sân chơi quốc nội khi V.League trở lại, nhưng ở vòng 5, họ nhận ngay cú sốc thất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay tại sân Hàng Đẫy, HLV Trương Việt Hoàng xuống làm HLV đội trẻ.

Những tưởng 3 trận toàn thắng, đoạt vé đầu bảng vào bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á (ĐNA) là cuộc chạy đà hoàn hảo cho CLB Viettel bước vào sân chơi quốc nội khi V.League trở lại, nhưng ở vòng 5, họ nhận ngay cú sốc thất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay tại sân Hàng Đẫy, HLV Trương Việt Hoàng xuống làm HLV đội trẻ.

Trợ lý Bae Ji-won lên thay, ngoài chiến thắng trước CLB Hải Phòng và CLB TP.HCM, Viettel thua liền 3 trận trước những đối thủ “chiếu dưới”: Nam Định, Thanh Hóa và mới nhất là B.Bình Dương với cùng tỷ số 0-1. Từ chỗ so kè quyết liệt ngôi đầu với Hải Phòng, Viettel đã rơi xuống vị trí thứ 7 với tròn 10 điểm kém hơn đội dẫn đầu Hà Nội FC, cơ hội bảo vệ ngôi vương dần vuột khỏi tay.

Chính vì vậy, đấu trường châu lục, mà trận bán kết ĐNA với Kuala Lumpur City FC trên sân Thống Nhất vào 18 giờ hôm nay 10-8 là cơ hội để “cơn lốc đỏ” lấy lại thanh danh và tạo cú hích ngược dòng ở V.League (ngày 14-8 có chuyến làm khách tại Đà Nẵng ở vòng 12).

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Viettel như: hàng loạt vị trí chấn thương, HLV Bae Ji-won mắc Covid-19, nhưng chính yếu có lẽ là vấn đề nội tình và sự sa sút của bộ đôi tiền đạo Brasil. Trong màu áo Sài Gòn FC, Pedro Paulo từng là đồng vua phá lưới V.League 2020 cùng Rimario với 12 pha lập công, hồi tháng 6 còn có 5 bàn thắng (hat-trick và cú đúp) tại AFC Cup, nhưng ở V.League, sau 11 vòng đấu chỉ mới ghi 1 bàn và mới đây xuất hiện tin đồn có mâu thuẫn. Còn Geovane, dù rất nỗ lực với 4 bàn vẫn không gánh nổi người đồng hương chơi cao nhất và 2 trận gần đây cũng “tịt ngòi”.

Dù vậy, trước đội khách, ĐKVĐ Cúp Malaysia Kuala Lumpur City, ở vòng bảng dù là chủ nhà nhưng chỉ đoạt vé vớt cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất (chỉ đá 2 trận, hòa Makassar của Indonesia và thắng Tampines Rovers của Singapore), với cầu thủ đáng chú ý nhất là tiền vệ, đội trưởng người Brasil Paulo Josue, nhà ĐKVĐ V.League vẫn được đánh giá cao hơn.

Một tin vui cho Viettel là bên cạnh đội phó Đức Chiến, 2 tuyển thủ U.23 Nhâm Mạnh Dũng và Phan Tuấn Tài cũng đã bình phục hoàn toàn. Ngoài ra, trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng dù có thể chưa ra sân nhưng việc trở lại tập luyện mang lại nguồn động viên tinh thần cho đồng đội. Bên cạnh đó, ở AFC Cup, HLV Bae Ji-won có thể sử dụng cả 4 ngoại binh với Caique làm nên 3 mũi giáp công Brasil. Tuy nhiên, được quan tâm nhất vẫn là phong độ của Quả bóng vàng Hoàng Đức. Từ bán kết và chung kết SEA Games 31, tiền vệ này đã có dấu hiệu quá tải. Dù vậy, AFC vẫn đánh giá: Hoàng Đức, một trong những tài năng xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam, sẽ tỏa sáng ở trận bán kết. Bản thân số 28 cũng khẳng định trên trang chủ AFC: “Chúng tôi đang trải qua giai đoạn khó khăn ở V.League nên AFC Cup là cơ hội để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ”.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên cũng như vòng bảng, vòng knock-out AFC Cup 2022 chỉ diễn ra một lượt trận duy nhất. Tiếp tục là chủ nhà, nếu vượt qua Kuala Lumpur City, Viettel sẽ vào chung kết khu vực ASEAN gặp đội thắng của cặp bán kết 1 giữa PSM Makassar (Indonesia) - Kedah (Malaysia) vào ngày 24-8.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều