Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 14 Ngoại hạng Anh: Newcatle tăng tốc vào tốp 4

10:10, 31/10/2022

Vòng 14 Ngoại hạng Anh đã khép lại, dù chỉ đối đầu những đội bóng yếu hơn nhưng hầu hết các đội bóng lớn đều gặp nhiều khó khăn trong những trận đấu vừa qua. Đặc biệt là Liverpool, Chelsea còn phải nhận thất bại.

Vòng 14 Ngoại hạng Anh đã khép lại, dù chỉ đối đầu những đội bóng yếu hơn nhưng hầu hết các đội bóng lớn đều gặp nhiều khó khăn trong những trận đấu vừa qua. Đặc biệt là Liverpool, Chelsea còn phải nhận thất bại.

Almiron của tiếp đà thăng hoa kể từ đầu mùa khi ghi bàn thắng đẹp vào lưới Aston Villa
Almiron của Newcastle tiếp đà thăng hoa kể từ đầu mùa khi ghi bàn thắng đẹp vào lưới Aston Villa

Đón tiếp Liecester đầy bất ổn trên sân nhà Etihad, những tưởng sẽ là một trận đấu dễ dàng cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên, trong ngày thiếu vắng chân sút chủ lực Haaland và đội khách có một thế trận phòng ngự kiên cường, Man City đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Nhưng Man City vẫn là một đội bóng lớn và có nhiều ngôi sao biết cách tỏa sáng đúng lúc, Kevin de Bruyne với pha sút phạt hàng rào đẳng cấp đã ghi bàn thắng duy nhất để giữ 3 điểm ở lại sân Etihad.

Ở trận đấu cùng giờ, đến làm khách tại sân Brighton, HLV Potter đã bị các học trò cũ chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại cùng với Chelsea bằng trận thua tan nát 1-4. Thất bại này khiến The Blues tụt xuống vị trí thứ 6 cùng với đó là những lỗ hổng trong đội hình mà HLV Potter cần gấp rút điều chỉnh để chuẩn bị cho trận đại chiến với Arsenal diễn ra vào cuối tuần này.

Trong khi đó, đại gia mới Newcastle đã bắt đầu tăng tốc mạnh mẽ khi thể hiện phong độ tuyệt vời để đánh bại Aston Villa với tỷ số 4-0, qua đó giữ vững vị trí thứ 4. Dù chưa đặt mục tiêu cạnh tranh tấm vé tham dự Champions League mùa tới nhưng những gì đang thể hiện khiến cơ hội được chơi bóng tại cúp châu Âu của Chích chòe là hoàn toàn có cơ sở.

Giống như Newcastle, chiến thắng của Tottenham trước Bournemouth đã đem lại cho người hâm mộ của Gà trống sự phấn khích tột độ. Dù để đối thủ vượt lên dẫn trước 2 bàn chỉ sau 50 phút thi đấu nhưng những điều chỉnh chính xác về nhân sự của HLV Conte đã giúp cho Tottenham có màn lội ngược dòng kinh điển để ra về với 3 điểm trong tay.

Ngoài cú hụt chân của Chelsea thì vòng đấu này còn chứng kiến một bất ngờ lớn hơn, Liverpool tiếp tục phải nhận thêm trận thua khi đối đầu với một đội bóng thuộc nhóm xuống hạng. Sau khi đánh bại Man City cùng những kết quả khả quan tại đấu trường châu Âu, những tưởng phong độ của The Kop sẽ quay trở lại, nhưng 2 trận thua liên tiếp trước Nottingham Forest và Leeds đã khiến đội chủ sân Anfield rơi xuống vị trí thứ 9 và kém đội đầu bảng 15 điểm. Với phong độ thất thường như hiện tại, liệu The Kop có tiếp lún sâu vào khủng hoảng khi đối thủ tiếp theo của họ là Tottenham đang bay cao trên bảng xếp hạng.

Với Pháo thủ thành London, các cầu thủ áo đỏ đã chứng minh trận hòa trước Southampton và thất bại 0-2 trước PSV chỉ là tai nạn. Và khi bị chạm vào lòng tự ái, đoàn quân của HLV Arteta đã trút giận lên Nottingham Forest với chiến thắng 5 sao. Trận thắng này không chỉ giúp Arsenal đòi lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng và duy trì khoảng cách 2 điểm với Man City mà còn khẳng định họ đã sẵn sàng cho cuộc đua đến chức vô địch năm nay.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 14, M.U tiếp tục thể hiện phong độ ổn định dù gặp không ít khó khăn khi phải đón tiếp West Ham trên sân nhà. Rashford là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu nhưng thủ môn David de Gea mới là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận này. Bỏ lại sau lưng những chỉ trích về phong độ cũng như khả năng chơi chân hạn chế, thủ thành người Tây Ban Nha cho thấy vì sao anh vẫn luôn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của M.U khi đã có những pha cản phá xuất thần từ chối các cơ hội ăn bàn rõ rệt của các cầu thủ West Ham. Với 3 điểm có được, M.U đã vươn lên vị trí thứ 5, chỉ cách 2 đội bóng xếp trên lần lượt là 1 và 3 điểm.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều