Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Conte: "Tôi hoàn toàn hả hê với chiến thắng"

12:06, 18/06/2016

"Tôi hoàn toàn hả hê với chiến thắng này. Trước giải không ai tin chúng tôi sẽ vượt qua vòng bảng chỉ với 2 trận."

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Eder:

“Lời đầu tiên tôi xin cám ơn sự tận tâm của những đồng đội của mình. Dù không ghi bàn ở trận gặp Bỉ, tôi vẫn rất hạnh phúc vì toàn đội đã thể hiện xuất sắc. Đây là chiến thắng xứng đáng của chúng tôi sau những ngày khổ luyện. Sẽ không dễ dàng trong những trận đấu kế tiếp. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị chu đáo, thậm chí tập luyện những quả ném biên. Tôi xin dành tặng chiến thắng này cho toàn đội, những người đã kề vai sát cánh trong một năm rưỡi và cả những người ở đây từ ngày chuẩn bị cho Euro. Tôi rất hạnh phúc được cùng họ tận hưởng chiến thắng này."

 

 

HLV Erik Hamrén, Thụy Điển:

“Chúng tôi đã chơi chặt chẽ trong phần lớn thời gian trận đấu, khóa chặt các đường tấn công của Ý nhưng lại mất tập trung ở những phút cuối. Hàng tiền đạo đã chơi tốt trong hiệp 1 khi tạo ra nhiều tình huống ăn bàn, nhưng trong 20 phút cuối họ không gây sức ép đủ lớn. Các cầu thủ đã chơi rất năng nổ, thật đáng tiếc họ đã không đưa được bóng vào lưới. Chúng tôi đã chơi hết mình, tôi sẽ hài lòng hơn nếu cầu thủ tận dúng tốt cơ hội. Hôm nay chúng tôi đã gặp đội bóng bậc thầy về phòng ngự, ngay cả Bỉ - đội mà tôi đánh giá có khả năng tấn công rất tốt cũng phải chào thua. Tôi nghĩ Ibra đã cố gắng hết mình trong 2 trận vừa rồi. Trận đấu hôm nay khá khó khăn cho anh ấy vì anh ấy trở thành mục tiêu phong tỏa của đội tuyển Ý, nhưng phải nói rằng Ibra là tiền đạo giỏi nhất tôi từng huấn luyện. Anh ấy sinh ra để chiến thắng và khi Ibra thất vọng, tôi nghĩ các cổ động viên sẽ hiểu vì chúng tôi, toàn thể đội bóng đều thất vọng”

 

HLV Antonio Conte, Ý:

"Tôi hoàn toàn hả hê với chiến thắng này. Trước giải không ai tin chúng tôi sẽ vượt qua vòng bảng chỉ với 2 trận. Chúng tôi có một chút bế tắc trong hiệp 1 trước những cầu thủ to cao của Thụy Điển nhưng tấn công không tồi. Thực tế Thụy Điển không có 1 cú sút trúng đích và Buffon đã có 1 ngày làm việc không vất vả. Nó chứng minh được rằng chúng tôi có khả năng vượt qua những sự hoài nghi ban đầu. Các cầu thủ, kể cả tôi đều có 1 sự đồng lòng to lớn khi khoác lên mình chiếc áo đội tuyển Ý. Hiệp 1, chúng tôi đã khá lo lắng và mất kiên nhẫn khi để đối phương giành quyền kiểm soát thế trận, chúng tôi tấn công trực diện nhưng không hiệu quả bằng các pha tấn công biên – chiến thuật mà chúng tôi đã làm nhiều hơn ở hiệp 2. Chúng tôi đã khắc phục những điểm yếu tồn tại bấy lâu của mình.

Chúng tôi muốn giành chiến thắng ở trận cuối cùng. Các cầu thủ đang khao khát chứng tỏ bản thân. Tôi muốn giành chiến thắng cùng những cầu thủ khát khao nhất, những người luôn máu lửa bất kể trên sân tập hay một trận cầu chính thức."

Hải Quỳnh

Tin xem nhiều