Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Didier Deschamps: "Tôi không mù quáng"

05:06, 20/06/2016

"Kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhất là điều quan trọng. Tôi không mù quáng, Pháp có thể chơi tốt hơn trong trận đấu hôm nay, nhưng vòng knock-out đã ở rất gần. Nó sẽ bắt đầu vào Chủ Nhật tới, và chúng tôi cần chuẩn bị kĩ càng hơn."

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Yann Sommer, Thụy Sỹ:

“Chúng tôi đang rất hạnh phúc. Thật tuyệt vời và Thụy Sỹ xứng đáng khi chính thức bước vào vòng 16 đội. Hôm nay toàn đội đã chơi tốt và có một chút may mắn. Tôi chưa kịp nghiên cứu và suy nghĩ quá nhiều về những gì sẽ xảy ra sau trận đấu này. Giờ thì chúng tôi có một tuần để nghỉ ngơi và chờ đợi đối thủ kế tiếp.”

 

 

HLV Vladamir Petković, Thụy Sỹ:

“Chúng tôi thể hiện được khao khát chơi bóng. Thụy Sỹ chứng minh được rằng có thể chơi sòng phẳng với các đội bóng lớn. Một số vấn đề vẫn chưa được giải quyết nhưng giờ thì chúng tôi có thời gian để sửa chữa và cải thiện nó.

Thụy Sỹ đã có trận đấu thành công. Giờ thì chúng tôi có thể nghỉ ngơi và chờ đợi đối thủ sắp tới. Cả ba đối thủ tiềm năng của Thụy Sỹ đều rất xuất sắc. Chúng tôi đã đá giao hữu với Ba Lan và họ chơi rất tốt, Đức thì không có gì để nói và Bắc Ireland là một bất ngờ. Nhưng giờ thì chúng tôi sẽ nghỉ ngơi, đó là trận đấu ở thì tương lai.

Tôi hài lòng với toàn đội. Khi đoàn kết họ đã chơi tốt hơn. Chúng tôi đã nhận ra điều đó từ trận thứ hai, và nếu có thể sửa chữa những sai lầm cá nhân thì đội bóng sẽ tiến bộ hơn nữa. Các yếu tố thành công đều dựa vào rất nhiều ở khả năng phòng ngự và sự gắn kết. Đó là chìa khóa thành công của trận đấu hôm nay.”

HLV Didier Deschamps, Pháp:

“Kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhất là điều quan trọng. Tôi không mù quáng, Pháp có thể chơi tốt hơn trong trận đấu hôm nay, nhưng vòng knock-out đã ở rất gần. Nó sẽ bắt đầu vào Chủ Nhật tới, và chúng tôi cần chuẩn bị kĩ càng hơn.

Nhìn chung Thụy Sỹ đã chơi tốt, nhưng chúng tôi mới là người có những cơ hội tốt nhất. Với nhiều hơn sự điềm tĩnh và một chút may mắn, chúng tôi lẽ ra đã giành được chiến thắng. Là đội kiểm soát trận đấu, chúng tôi phải làm việc nhiều hơn và hạn chế phòng ngự đến mức thấp nhất.

Yann Sommer là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và khi thủ môn của họ giành được danh hiệu đó, chứng mình rằng chúng tôi là đội có nhiều cơ hội hơn. Các bạn có thể chỉ trích cầu thủ, nhưng đối mặt với một thủ môn xuất sắc và chỉ cách bàn thắng vài cm, bàn thắng sẽ không đến dễ dàng.

Mọi người bảo rằng Pháp không giỏi trong phòng ngự nhưng ít nhất chúng tôi đã cân bằng được bằng cách lấy công bù thủ.

Kết quả giúp tôi lạc quan. Chúng tôi ghi bàn, chiến thắng, tạo ra vô số cơ hội và giải quyết những vấn đề ở hàng phòng ngự trong thời gian ngắn. Chúng tôi đã luyện tập rất nhiều vào phòng thủ các pha đá phạt cố định. Các cầu thủ đã có thể làm tốt hơn, nhưng tôi hài lòng với những gì họ đã thể hiện.”

Hải Quỳnh

Tin xem nhiều