Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ môn Kiraly, Hungary lập kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân Euro

03:06, 15/06/2016

Cùng với chiến thắng lịch sử sau 44 năm tại VCK EURO (lần cuối tham dự là vào năm 1972), Hungary còn ghi dấu ấn lịch sử khi thủ môn Gabor Kiraly 40 tuổi, phá kỷ lục 39 tuổi của Lothar Matthaeus, đội trưởng tuyển Đức tại EURO 2000 để trở thành cầu thủ "già" nhất ra sân ở VCK EURO.

Cùng với chiến thắng lịch sử sau 44 năm tại VCK EURO (lần cuối tham dự là vào năm 1972), Hungary còn ghi dấu ấn lịch sử khi thủ môn Gabor Kiraly 40 tuổi, phá kỷ lục 39 tuổi của Lothar Matthaeus, đội trưởng tuyển Đức tại EURO 2000 để trở thành cầu thủ “già” nhất ra sân ở VCK EURO.

HLV Marcel Koller, Áo:

“Chúng tôi nhập cuộc tốt, các cầu thủ đã có vài pha phối hợp rất bài bản nhưng họ hơi nôn nóng trong hiệp 1 và để mất bóng quá nhiều, khiến đối phương có cơ hội để kiểm soát trận đấu. Các cầu thủ chúng tôi cần bình tĩnh hơn trong các pha phối hợp.

Trong giờ giải lao chúng tôi đã xốc lại tinh thần và có khởi đầu khá tốt trong hiệp 2, nhưng chiếc thẻ đỏ của Dragovic đã khiến chúng tôi bất lợi và nhận bàn thua thứ 2. Hungary đã chơi tốt, và họ tận dụng rất tốt lợi thế hơn người để đánh bại chúng tôi. Bàn thắng đã khiến họ thêm tự tin. Họ phòng ngự chặt chẽ và có những nhân tố quyết định cuộc chơi. Họ đã chứng minh trên sân bóng, tôi không bất ngờ với lối chơi của họ.

Trạng thái nôn nóng khó được xem là lỗi của các cầu thủ, đây là một bảng đấu khó khăn. Chúng tôi sẽ tập trung cho trận gặp Bồ Đào Nha và cố gắng giành được ít nhất 1 điểm. Chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ và cần phải điềm tĩnh hơn”.

Trả lời về câu hỏi tại sao lại sử dụng hậu vệ cánh của Bayern Alaba ở vị trí tiền vệ trung tâm, ông Koller giải thích: “Anh ấy là một cầu thủ giàu kỹ thuật và kinh nghiệm, đó là lí do tôi để anh ấy chơi tiền vệ trung tâm mặc dù anh ấy chơi hậu vệ trái ở Bayern. Có thể đó là một phần của vấn đề, nhưng nếu cú sút xa của anh ấy đi trúng đích, trận đấu có lẽ sẽ khác và bạn sẽ không có cơ hội hỏi tôi những câu hỏi này

HLV Bernd Storck, Hungary:

“Tôi xin dành lời khen cho các cầu thủ, họ xứng đáng có được chiến thắng sau 3 tuần tập luyện chăm chỉ. Đầu trận, chúng tôi đã rất may mắn khi cú sút của Alaba đập cột, nhưng sau đó chúng tôi đã trấn tĩnh. Chúng tôi đã giữ được khao khát ghi bàn và có một hiệp 2 tuyệt vời. Szalai đã ghi 1 bàn thắng hoàn hảo, xin chúc mừng cậu ấy. Bàn thắng thứ 2 đến từ một pha phản công bài bản, Zoltan Stieber đã rất nhiệt huyết, chúc mừng anh ấy và đội bóng. Bên cạnh đó, xin dành lời cảm ơn các CĐV. Giác mơ đã trở thành hiện thực, chúng tôi đã hy vọng và khao khát giành được nó, xin dành tặng lời cảm ơn đến tất cả những ai đã góp sức cho chiến thắng ngày hôm nay.

Khi bạn nhìn vào tương quan lực lượng 2 đội, bạn sẽ thấy rõ ràng Áo hơn hẳn chúng tôi về kinh nghiệm và những danh hiệu. Nhưng chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ Áo và biết điểm mạnh của họ. Cầu thủ chủ chốt của đối phương rời sân và đó là nhân tố chính của chiến thắng ngày hôm nay. Chúng tôi đã cải thiện từng ngày qua các trận đấu giao hữu, và hôm nay là một phần thưởng cho những nỗ lực của toàn đội. Kleinheisler (cầu thủ xuất sắc nhất trận) được biết đến khi anh ấy còn ở đội U21, đó là một tài năng lớn và anh ấy còn sẽ bay cao ở Bundesliga, tôi rất hài lòng khi có anh ấy trong đội hình.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu László Kleinheisler, Hungary:

“Đây là lần đầu tiên tôi giành được danh hiệu này trong khuôn khổ đội tuyển quốc gia. Tôi rất hạnh phúc. Chiến thắng hôm nay là của tập thể. Chúng tôi đã rất đoàn kết và xứng đáng có được chiến thắng này”.

Hải Quỳnh

 

Tin xem nhiều