Báo Đồng Nai điện tử
En

Đem đặc sản từ dòng suối khoáng thiên nhiên đến bữa cơm gia đình Việt

03:04, 27/04/2019

Ngày 29-4-2019, Công ty TNHH Nông sản Vĩnh Hảo (địa chỉ nhà máy đóng tại Quốc lộ 1A, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) tổ chức khai trương Nhà phân phối độc quyền gạo sạch Vĩnh Hảo tại địa chỉ F14C, tổ 13, KP.5, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 29-4-2019, Công ty TNHH Nông sản Vĩnh Hảo (địa chỉ nhà máy đóng tại Quốc lộ 1A, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) tổ chức khai trương Nhà phân phối độc quyền gạo sạch Vĩnh Hảo tại địa chỉ F14C, tổ 13, KP.5, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà lưu niệm cho ông Park Seong Ho, Quyền Thống đốc tỉnh Gyeongsangnam
Bông lúa trên cánh đồng lúa được trồng trên mạch nước khoáng thiên nhiên Vĩnh Hảo

Bà Nguyễn Thị Hồng Lanh, Phó Giám đốc phụ trách kênh phân phối Công ty TNHH Nông sản Vĩnh Hảo chia sẻ, gạo sạch Vĩnh Hảo được bà con nông dân, trong đó chủ yếu là đồng bào dân tộc Chăm gieo trồng trên những cánh đồng vùng hạ lưu suối khoáng thiên nhiên Vĩnh Hảo ở huyện Tuy Phong. Đây cũng là nhãn hiệu nước khoáng thiên nhiên đầu tiên tại Việt Nam.

Theo truyền thuyết kể lại rằng, tên dòng suối khoáng Vĩnh Hảo do Công chúa Huyền Trân đặt khi đi hưởng tuần trăng mật tại vùng Panduranga (từ Phan Rang đến Phan Rí hiện nay), có nghĩa là đời đời tốt đẹp, như một sự công nhận và trân trọng loại nước linh thiêng quý hiếm này. Từ ngàn xưa, thứ nước khoáng đặc biệt này chỉ được dùng trong những cuộc tế lễ thần linh hoặc trị bệnh. Sau này, nước từ dòng suối khoáng thiên nhiên này được người dân quanh vùng sử dụng hàng ngày. Cho đến nay, đồng bào Chăm ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận vẫn duy trì canh tác cây lúa trồng trên mạch nước khoáng Vĩnh Hảo, cho ra sản phẩm gạo Vĩnh Hảo với vị ngọt cơm, thơm dẻo đặc trưng mà ít có loại gạo nào có được. Đặc biệt, hạt gạo chỉ qua sơ chế còn giữ nguyên lớp cám nên giữ được các chất dinh dưỡng từ cám gạo.

Bà con nông dân huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận thu hoạch lúa

Mặc dù là loại gạo đặc sản nhưng do không có nhà cung cấp, phân phối và thị trường tiêu thụ ổn định nên trước đây người dân thường canh tác với quy mô nhỏ lẻ, giá cả bán ra thị trường bấp bênh. Thấu hiểu nỗi mong mỏi có một thị trường tiêu thụ gạo sạch ổn định của người dân, Công ty TNHH Nông sản Vĩnh Hảo – tiền thân là Nhà máy xay lúa Long Thảo đã tiên phong trong việc xây dựng phát triển vùng nguyên liệu, tạo chuỗi liên kết với bà con nông dân từ khâu cung cấp giống, vật tư nông nghiệp đến khâu thu mua. Đặc biệt, công ty chủ động hoàn toàn trong khâu chế biến, cung ứng ra thị trường sản phẩm gạo sạch với dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại. Tiêu chuẩn thực hành sản xuất nông nghiệp tốt nhất hiện nay ở Việt Nam là VietGAP cũng được công ty áp dụng trong sản xuất lúa gạo. Với khả năng của mình, mỗi tháng Công ty TNHH Nông sản Vĩnh Hảo cung cấp ra thị trường 7,2 ngàn tấn gạo sạch. Toàn bộ sản phẩm của nhà máy được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005.

Bà Nguyễn Thị Hồng Lanh, Phó giám đốc phụ trách kênh phân phối Công ty TNHH Nông sản Vĩnh Hảo giới thiệu sản phẩm gạo sạch Vĩnh Hảo

Sản phẩm gạo Vĩnh Hảo là dòng sản phẩm cao cấp, đem đến cho không gian bếp Việt của các bà nội trợ những bữa ăn đậm đà hương vị dẻo thơm. Các dòng sản phẩm chính của công ty bao gồm: Gạo dẻo đặc sản Vĩnh Hảo VietGAP, Gạo dẻo đặc sản Vĩnh Hảo cao cấp, Gạo dẻo đặc sản Vĩnh Hảo – hàng thương phẩm, Gạo dẻo đặc sản Vĩnh Hảo, Gạo thơm đặc sản Vĩnh Hảo VietGAP, Gạo thơm đặc sản Vĩnh Hảo cao cấp, Gạo thơm đặc sản Vĩnh Hảo – hàng thương phẩm, Gạo thơm đặc sản Vĩnh Hảo.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Lanh, Phó giám đốc phụ trách kênh phân phối Công ty TNHH Nông sản Vĩnh Hảo, chất lượng gạo Vĩnh Hảo đã được các cơ quan chức năng kiểm định và cho kết quả tốt. Việc mở rộng thị trường gạo Vĩnh Hảo không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh doanh hay lợi nhuận mà mong muốn lớn nhất của lãnh đạo công ty chính là mang đến cho người dân trên toàn quốc một loại gạo đặc sản, thơm ngon, dẻo ngọt.

Gạo sạch Vĩnh Hảo được bày bán trên kệ nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt

Gạo sạch Vĩnh Hảo có nhiều dòng sản phẩm, phù hợp với túi tiền và thị hiếu của người tiêu dùng. Bên cạnh những dòng sản phẩm gạo cao cấp, Công ty Vĩnh Hảo còn cung cấp nhiều chủng loại gạo phù hợp với túi tiền của công nhân lao động.

Ngoài ra, việc phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường gạo Vĩnh Hảo trong và ngoài nước còn có ý nghĩa giúp đỡ người nông dân ở vùng sản xuất có đầu ra sản phẩm đáng tin cậy, ổn định. Từ đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất cho đồng bào dân tộc Chăm ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận nói riêng và nhân dân trồng lúa trong vùng nói chung.

Tại F14C, tổ 13, KP.5, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, gạo Vĩnh Hảo sẽ chính thức được bày bán trên các kệ của cửa hàng, được bảo quản chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Sản phẩm gạo Vĩnh Hảo cũng sẽ được phân phối tại nhiều cửa hàng, đại lý trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và toàn quốc trong thời gian tới.

                                                      HD

Logo thương hiệu gạo sạch Vĩnh Hảo.

Hotline để đặt hàng: 0966.775.995 - 0251.652.3636.

Website: gaovinhhao.com

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích