Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ tài chính trên nền tảng công nghệ cho các doanh nghiệp xuất khẩu

Hải Hà
11:18, 22/08/2023

(ĐN) - Ngày 22-8, tại TP.HCM, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hơp với Công ty Olea Global tổ chức hội thảo Hỗ trợ tài chính trên nền tảng công nghệ cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam.

Phiên thảo luận tại hội thảo. (Ảnh: Hải Hà)

Hội thảo tập trung vào các nội dung về: các chính sách tiếp cận tài chính của doanh nghiệp; việc tận dụng lợi thế của các hiệp định thương mại tự do (FTA) để thúc đẩy phát triển thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam; những cơ hội và thách thức của nền kinh tế với doanh nghiệp xuất khẩu hiện nay. Đồng thời, giới thiệu về hỗ trợ các khoản phải thu cho các doanh nghiệp xuất khẩu trên nền tảng công nghệ của Olea…

Phó giám đốc VCCI - chi nhánh TP.HCM Nguyễn Hữu Nam chia sẻ tại hội thảo về những cơ hội và thách thức của doanh nghiệp khi hội nhập các FTA. (Ảnh: Hải Hà)

Tại hội thảo, Phó chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa chia sẻ, bên cạnh việc tận dụng lợi thế từ các FTA, tìm kiếm thị trường mới, thị trường còn tiềm năng và nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa, thì các biện pháp và giải pháp tài trợ, cấp vốn cho xuất khẩu, giảm thiểu rủi ro thanh toán trong hoạt động xuất - nhập khẩu cũng có vai trò quan trọng.

Hải Hà

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích