Báo Đồng Nai điện tử
En

Cục Đăng kiểm Việt Nam lên phương án phòng ngừa ùn tắc đăng kiểm dịp cuối năm

Minh Thành
18:19, 19/10/2023

(ĐN) - Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GT-VT) vừa có văn bản gửi Sở GT-VT các tỉnh, thành trên toàn quốc về việc chủ động phòng ngừa, khắc phục tình trạng ùn tắc phương tiện đến kiểm định vào các tháng cuối năm 2023 và trong năm 2024.

Nhân viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S (TP.Biên Hòa) đăng kiểm xe đến hạn cho người dân. Ảnh: Minh Thành
Nhân viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S (TP.Biên Hòa) đăng kiểm xe đến hạn cho người dân. Ảnh: Minh Thành

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, thời gian sắp tới, khi các phương tiện được gia hạn đăng kiểm theo chu kỳ mới đến hạn kiểm định, tình trạng ùn tắc có nguy cơ tái diễn. Các địa phương có nguy cơ ùn tắc đăng kiểm gồm TP.HCM, TP.Hà Nội và các tỉnh: Bình Thuận, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Giang, Kon Tum, Lâm Đồng, Thái Bình, Thừa Thiên Huế và Trà Vinh.

Đối với các địa phương trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị Sở GT-VT chủ động báo cáo đề xuất với các cấp có thẩm quyền để có các giải pháp phù hợp nhằm phòng ngừa, hạn chế tình trạng ùn tắc. Cùng với đó, có thể chủ động liên hệ và đề nghị các Sở GT-VT địa phương khác có các trung tâm đăng kiểm dư, thừa năng lực kiểm định để trưng dụng, bổ sung tạm thời lực lượng đăng kiểm viên cho các đơn vị đăng kiểm bị thiếu hụt.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đề nghị Sở GT-VT địa phương yêu cầu các trung tâm đăng kiểm báo cáo cụ thể nhân sự để kịp thời có phương án đào tạo bổ sung trong trường hợp bị thiếu hụt. Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định của Bộ GT-VT và hướng dẫn của Cục trong hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Các trung tâm đăng kiểm cần tổ chức cho chủ phương tiện đăng ký trực tiếp thông qua cấp phát số thứ tự, trực tuyến qua ứng dụng phần mềm và các hình thức phù hợp khác để đảm bảo công tác kiểm định phục vụ người dân được nhanh chóng, thuận lợi.

Minh Thành

 

Tin xem nhiều