Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử phạt một cơ sở kinh doanh khí cười không đúng quy định

Trần Danh
12:00, 20/10/2023

(ĐN)- Ngày 19-10, Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đ.V.T (35 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) số tiền 6 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời cơ quan công an lập biên bản tịch thu 36 bình khí N20 (khí cười) của ông T. để xử lý theo quy định pháp luật.

Số bình khí cười của ông T. bị lực lượng công an thu giữ
Số bình khí cười của ông T. bị lực lượng công an thu giữ

Trước đó ngày 17-10, Công an TP.Biên Hòa tiến hành kiểm tra hành chính nhà thuê của ông T. tại KP.4, P.Quang Vinh và phát hiện ông này đang lưu giữ 36 bình khí N20 (gồm 18 bình khí chưa qua sử dụng và 18 bình đã qua sử dụng) không nhãn hiệu.

Làm việc với cơ quan công an, ông T. không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hoá trên. Theo khai nhận, số bình khí N20 nói trên được ông T. đặt mua từ các đối tượng (không rõ lai lịch) trên mạng xã hội, sau đó về cất giữ tại nhà và bán lại cho người có nhu cầu sử dụng.

Theo Công an TP.Biên Hòa, trước đó vào ngày 1-9, cơ quan này cũng đã kiểm tra, phát hiện, lập hồ sơ và ra quyết định xử phạt 17,5 triệu đồng đối với L.N.H (19 tuổi, ngụ KP3, P.Trảng Dài) về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, đồng thời tịch thu 55 bình khí cười các loại.

Theo cơ quan công an, khí N20 là loại khí chỉ được sử dụng trong hoạt lĩnh vực công nghiệp. Tuy nhiên, một số cơ sở đã lợi dụng hoạt động này để sử dụng trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: quán karaoke, quán bar tra hình.

Thời gian vừa qua Công an TP.Biên Hòa tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động xử lý các trường hợp vi phạm nhằm hạn chế tác hại do khí cười gây ra, nhất là trong “giới trẻ” trên địa bàn thành phố.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều