Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ Tài nguyên môi trường công bố quyết định kiểm tra tại Đồng Nai

Phạm Tùng
15:51, 20/11/2023

(ĐN)- Ngày 20-11, đoàn công tác của Bộ TN-MT do ông Nguyễn Văn Hùng, Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ TN-MT làm trưởng đoàn đã công bố quyết định kiểm tra việc thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực TN-MT tại tỉnh Đồng Nai năm 2023.

Tham dự có quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ TN-MT Nguyễn Văn Hùng công bố quyết định thanh tra
Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ TN-MT Nguyễn Văn Hùng công bố quyết định kiểm tra

Theo quyết định, từ ngày 20 đến 28-11-2023, đoàn kiểm tra của Bộ TN-MT sẽ kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực TN-MT (trong khoảng thời gian từ ngày 1-1 đến 31-12-2022) tại UBND tỉnh và 2 địa phương là TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh.

Về nội dung cụ thể, đoàn sẽ kiểm tra công tác triển khai thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; tình hình vi phạm hành chính và áp dụng pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; những khó khăn, vướng mắc chủ yếu trong thực tiễn thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; nguyên nhân và những đề xuất kiến nghị của UBND tỉnh và các địa phương.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đoàn công tác của Bộ TN-MT công bố quyết định, lịch trình làm việc và ý kiến của các sở, ngành, địa phương liên quan, quyền Chủ tịch UBND Võ Tấn Đức đã giao Sở TN-MT và các địa phương sắp xếp thời gian, cử cán bộ có trách nhiệm tiếp, làm việc với đoàn.

Riêng Sở Tư pháp có nhiệm vụ rà soát, tổng hợp những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Từ đó, đề xuất, kiến nghị đoàn công tác trình Chính Phủ có giải pháp tháo gỡ để việc triển khai thực hiện pháp luật về xử lý vị phạm hành chính trong lĩnh vực TN-MT thông suốt và đạt hiệu quả cao trong thực tiễn.

Phạm Tùng

 

 

 

 

Tin xem nhiều